svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับตา! ผลสอบปมรถ จยย."ตำรวจ" โยงนำขบวน "หมอบุญ" จริงหรือไม่

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ชุดสอบสวนข้อเท็จจริง เตรียมส่งผลสอบ "ตำรวจ" สน.ทองหล่อ ขี่รถนำขบวน "หมอบุญ" จริงหรือไม่ แล้วมีโทษความผิดระดับไหน

ยังคงเป็นประเด็น สำหรับคลิปหญิงสาวโวยวายไม่ให้รถเบนซ์หรู ซึ่งมีการกล่าวอ้างว่าเป็น “ขบวนวีไอพี” ขับสวนเลนออกมา บริเวณ ถ.กำแพงเพชร 7 ใกล้วัดอุทัยธาราม จนทำให้การจราจรติดขัด และเป็นกระแสดราม่า

 

กระทั่ง นพ.บุญ วนาสิน หรือ “หมอบุญ” ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด เปิดใจกับ “เนชั่นออนไลน์” โดยยอมรับว่า เป็นบุคคลที่อยู่ในรถเบนซ์จริง แต่ไม่ได้เป็นขบวนรถวีไอพี และรถตำรวจ 2 คัน บังเอิญผ่านมาพอดี เพื่อจัดระเบียบการจราจร เนื่องจากรถคันถ่ายคลิป เป็นฝ่ายขับสวนเลนเข้ามา เพราะถนนตรงนั้นเป็นวันเวย์ หรือเดินรถได้ทางเดียว แบบจำกัดช่วงเวลา

รอลุ้นผลสอบปมรถ "ตร." นำขบวน "หมอบุญ" จริงหรือไม่

จากนั้นโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปอีกมุม คล้ายรถของ “หมอบุญ” ขับตามรถจักรยานยนต์ของตำรวจไป โดยมีการเปิดไฟฉุกเฉิน จน บช.น.มีหนังสือชี้แจงว่า บก.น.5 มีคำสั่งให้ตำรวจในคลิป คือ พ.ต.ท.สังเวียน คำรังษี สว.จร.สน.ทองหล่อ ย้ายไปประจำ ศปก.บก.น.5 โดยให้ขาดจากต้นสังกัดนั้น

 

ล่าสุดมีรายงานว่า คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ได้สรุปผลการสอบสวนแล้วเสร็จแล้ว โดยจะมีการส่งให้ บก.น.5 และกองบัญชาการตำรวจนครบาล รับทราบผลภายในวันนี้ (8 พ.ย.)

 

ขณะที่ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยเมื่อวานนี้ (7 พ.ย.) ว่า ไม่น่าจะเป็นโทษร้ายแรง และไม่น่าจะเข้าข่ายความผิดละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 อย่างที่บางคนตั้งข้อสังเกตไว้

รอลุ้นผลสอบปมรถ "ตร." นำขบวน "หมอบุญ" จริงหรือไม่

รอลุ้นผลสอบปมรถ "ตร." นำขบวน "หมอบุญ" จริงหรือไม่

logoline