svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จักรยานยนต์แต่งซิ่ง เสียหลักชนท้ายรถเก๋ง รถขาด 2 ท่อน

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง เสียหลักชนท้ายรถเก๋งก่อนเฉี่ยวชนกันล้มรถขาดออกเป็น 2 ท่อน ช่วงชุลมุนกลุ่มเพื่อนได้ช่วยกันยกซากรถทั้ง 2 คัน ขึ้นรถกระบะหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ห้ามปรามไว้ทัน สามารถเอาไปได้แค่ 1 คันครึ่ง ส่วนเศษครึ่งคัน ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า

7 พฤศจิกายน 2564 เมื่อเวลา 14.50 น. ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.หนองไผ่ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง 2 คัน ได้เสียหลักพุ่งชนท้ายรถเก๋ง ก่อนเกิดการเฉี่ยวชนกัน จนเสียหลักลงข้างทาง ส่งผลให้รถจักรยานยนต์ 1 ใน 2 คัน ถึงกับขาดออกเป็น 2 ท่อน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดหนองไผ่ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บนถนนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก ช่วงหัวสะพานคลองลำมะดา พื้นที่ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ในที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นนักท่องเที่ยวชายวัยรุ่น จำนวน 2 ราย ขับขี่รถจักรยานยนต์มาคนละคัน นอนได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลตามร่างกาย แขนผิดรูปทั้งคู่ ยังมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางกู้ภัยได้เร่งให้การช่วยเหลือ ทำบาดแผล เพื่อนำส่งโรงพยาบาลหนองไผ่

จักรยานยนต์แต่งซิ่ง เสียหลักชนท้ายรถเก๋ง รถขาด 2 ท่อน

แต่ในขณะเดียวกัน ปรากฎว่าในช่วงชุลมุน กลุ่มเพื่อนของผู้ประสบเหตุ ได้ช่วยกันยกซากรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ขึ้นรถกระบะไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ขับหลบหนีออกไปจากที่เกิดเหตุได้ก่อน 1 คัน และอีกคัน ซึ่งขาดออกเป็น 2 ท่อน กลุ่มเพื่อนผู้บาดเจ็บ ได้ยกขึ้นไว้บนรถแล้ว และกำลังมายกอีกครึ่งคันที่เหลือ แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ห้ามปรามไว้ทัน จึงได้ขับรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ แคป สีบอร์น ไม่ทราบทะเบียน หลบหนีตามออกไปเป็นคันที่ 2 คงเหลือเพียง เศษซากครึ่งคัน ไว้ให้ดูต่างหน้า ตรวจสอบพบว่า เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ X-Max ไม่ทราบทะเบียน และห่างกันออกไปเล็กน้อย พบรถคู่กรณี เป็นรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ ทะเบียน กท 285 เพชรบูรณ์ สภาพถูกชนเข้าด้านท้าย ฝั่งผู้โดยสาร จนสเกิร์ตหลังฉีก มีผู้เดินทางมาในรถ จำนวน 3 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ยืนรอให้การอยู่ในที่เกิดเหตุ

จักรยานยนต์แต่งซิ่ง เสียหลักชนท้ายรถเก๋ง รถขาด 2 ท่อน

จากการสอบถาม คนขับรถเก๋ง (ไม่ขอเปิดเผยนาม) เผยว่า ตนเองพร้อมครอบครัว เดินทางมาจากตัวเมืองเพชรบูรณ์ มาร่วมงานศพที่อำเภอหนองไผ่ ขณะที่กำลังจะเดินทางกลับบ้าน ได้ขับรถมาตามถนนด้วยความเร็วปกติ ขณะเดียวกันบนท้องถนน มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ ที่กำลังเดินทางกลับจากท่องเที่ยววันหยุดจำนวนมาก จู่ ๆ ได้ถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชนท้ายด้วยความแรง จนรถเก๋งสะบัด แต่ยังควบคุมรถจอดข้างทางได้ปลอดภัย ส่วนรถจักรยานยนต์ คาดว่าได้เฉี่ยวกันล้ม รวม 2 คัน และด้วยความแรงพร้อมแรงเหวี่ยง ทำให้รถจักรยานยนต์ 1 ใน 2 คัน ถึงกับขาดออกจากกัน

จักรยานยนต์แต่งซิ่ง เสียหลักชนท้ายรถเก๋ง รถขาด 2 ท่อน

 

โดย สุนทร คงวราคม 

logoline