svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์" โพสต์ แสดงความไว้อาลัย "ดร.โกร่ง"

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  โพสต์ แสดงความไว้อาลัย นักเศรษฐศาสตร์ คนดัง อดีต รมว.คลัง "ดร.โกร่ง วีรพงษ์ รามางกูร"

อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  โพสต์ แสดงความไว้อาลัย และความเสียใจอย่างสุดขึ้งต่อครอบครัว ดร.โกร่ง วีรพงษ์ รามางกูร กับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

"ตลอดระยะเวลาที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับท่าน ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่ทุกคนให้การนับถือโดยเฉพาะวงการเศรษฐกิจ ท่านมีน้ำใจ และขยันทำงานมีความรับผิด ชอบ ในหน้าที่ ท่านเป็นนักเศรษฐศาสตร์ที่มีวิสัยทัศน์กว้าง และรอบด้าน เป็นปูชนียบุคคลที่ได้สร้างคุณูปการ แก่ประเทศไทยไว้มากมาย ท่านเคยเป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟู และสร้างอนาคตประเทศ (กยอ. ในรัฐบาลของดิฉัน ทำหน้าที่สำคัญ  คือ วางยุทธศาสตร์สร้างความมั่นใจของนักลงทุนต่างชาติ กลับคืนมายังประเทศไทย

การสูญเสียครั้งนี้ นับเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญด้าน เศรษฐกิจครั้งสำคัญของประเทศไทย ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในสากลโลก โปรดนำดวงวิญญาณของ ดร.โกร่ง วีรพงษ์ รามางกูร ไปสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยค่ะ"

ดร.วีรพงษ์ รามางกูร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 78 ปี ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ หลังป่วยด้วยโรคมะเร็ง

โดยเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 64 มีรายงานว่า ดร.วีรพงษ์ รามางกูร หรือ ดร.โกร่ง  ได้เสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ของวัน ที่ 7พ.ย.ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ หลังป่วยด้วยโรคมะเร็ง  ญาติเตรียมนำบำเพ็ญกุศลที่วัดมกุฏกษัตริย์ฯ

ดร.วีรพงษ์ รามางกูร เป็น นักเศรษฐศาสตร์  ที่เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ  คือ รองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ และรัฐมนตรีคลังในรัฐบาล พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ

logoline