svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดร.วีรพงษ์  อดีตรองนายกฯ และ รมว.คลัง เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 78 ปี

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.วีรพงษ์ รามางกูร หรือ อาจารย์โกร่ง เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 78 ปี เมื่อเวลา 15.18 น. ของวันที่ 7 พ.ย. 2564 ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ โดยญาติกำหนดพิธีบำพ็ญกุศลที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร

ดร.วีรพงษ์ รามางกูร หรือ อาจารย์โกร่ง อดีตรองนายกรัฐมนตรี สมัยพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ เป็นนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สมัยพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐมนตรี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 78 ปี เมื่อเวลา 15.18 น. ของวันที่ 7 พ.ย. 2564 ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ

 

โดยญาติกำหนดพิธีบำพ็ญกุศลที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร

ดร.วีรพงษ์  อดีตรองนายกฯ และ รมว.คลัง เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 78 ปี

 

ดร.วีรพงษ์ รามางกูร เป็นกรรมการ บริษัทมติชน จำกัด (มหาชน) เคยดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ก่อนเป็นรมว.คลัง ในรัฐบาลพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ

 

อีกทั้งเป็นรมช.คลัง ในรัฐบาลนายอานันท์ ปันยารชุน จากนั้นเป็นรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ก่อนเป็นที่ปรึกษาของทีมเศรษฐกิจรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร และประธานที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจในรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช

 

 

นอกจากนี้ ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ยังเคยดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย อดีตที่ปรึกษาเศรษฐกิจในหลายรัฐบาล อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ  อดีตคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยทำหน้าที่สร้างความมั่นใจของนักลงทุนต่างชาติกลับคืนมายังประเทศไทย และวางแผนการลงทุนระบบน้ำทั้งหมด โดยยังเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการนโยบายน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กนอช.)

logoline