svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปลัด อบต.รุดดูสภาพถนนที่พ่อครูสาวขับรถตกหลุมไตฉีก

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์เฟสบุ๊ก ร้องเรียนเกี่ยวกับสภาพถนนที่ชำรุดเป็นหลุมขนาดใหญ่เกือบตลอดทั้งสายระยะทางประมาณ5กิโลเมตร ทำพ่อประสบอุบัติเหตุเข้าโรงพยาบาล ล่าสุดปลัด อบต.ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว

7 พ.ย.64  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังถนนสายดังกล่าวอีกครั้ง พบว่าถนนยังอยู่ในสภาพที่ชำรุดเป็นหลุมเหมือนเดิม ขณะที่นายสุรสิทธิ์ สิทธิเวช ปลัด อบต.โคกสนวน ก็ได้ลงพื้นที่ไปดูสภาพถนนจุดเกิดเหตุ พร้อมระบุว่า ถนนสายดังกล่าวเป็นถนนสายบ้านระนามพลวง – โคกสนวน เชื่อมต่อ3ตำบล คือ ต.หนองโสน อ.นางรอง , ต.โคกสนวน อ.ชำนิ และ ต.เมืองยาง อ.ชำนิ ซึ่งถนนสายนี้อยู่ในความดูแลรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่ผ่านมาก็มีการซ่อมแซมตามสภาพเช่นนำหินคลุกมาลง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

ปลัด อบต.รุดดูสภาพถนนที่พ่อครูสาวขับรถตกหลุมไตฉีก

เบื้องต้น ก็ยอมรับว่าปัจจุบันสภาพถนนค่อนข้างชำรุดมีหลุมเกือบตลอดทั้งสายก็ทำให้พ่อแม่พี่น้องสัญจรไปมาด้วยความลำบาก แต่อย่างไรก็ตามทราบจาก สจ.ในพื้นที่ว่าทาง อบจ.ได้อนุมัติงบประมาณเพื่อซ่อมสร้างถนนสายดังกล่าวใหม่ในต้นปีหน้าที่จะถึงนี้แล้ว ก็เชื่อว่าหากดำเนินการแล้วเสร็จ จะทำให้ประชาชนสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก และปลอดภัยมากขึ้น

ปลัด อบต.รุดดูสภาพถนนที่พ่อครูสาวขับรถตกหลุมไตฉีก

ทั้งนี้ปลัด อบต.โคกสนวน ยังได้เดินทางไปเยี่ยมพ่อของครูสาวที่โพสต์ร้องเรียน ซึ่งได้ออกมาจาก รพ.มาพักฟื้นที่บ้านแล้ว แต่ก็ยังมีอาการเจ็บที่หน้าอก และหายใจติดขัดบ้าง ขณะที่นางแก้วตา จันทร์สุข อายุ 61 ปี ชาวบ้าน ก็บอกว่า ถนนสายดังกล่าวไม่มีการพัฒนาปรับปรุงมานานหลายปีแล้วมาก ทั้งที่ระยะทางแค่4–5กิโลเมตร ทำให้ชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก และเกิดอุบัติเหตุจากสภาพถนนที่ชำรุดบ่อยครั้ง เคยแจ้งไปยังทาง อบต. แต่ก็ไม่เห็นดำเนินการแก้ไขอะไร ก็อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการซ่อมสร้างถนนสายดังกล่าวอย่างเร่งด่วนด้วย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และผู้สัญจรไปมา

ปลัด อบต.รุดดูสภาพถนนที่พ่อครูสาวขับรถตกหลุมไตฉีก

 

โดย สุรชัย พิรักษา

 

logoline