svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครูสาวไม่ทน โพสต์โวยถนนสุดห่วยหลังพ่อประสบอุบัติเหตุไตฉีกต้องส่ง รพ.

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

 ครูสาวบุรีรัมย์ ทนไม่ไหวโพสต์โวยถนนสุดห่วยแตกหลุมเหมือนดาวอังคาร เปลี่ยนนายก อบต.หลายสมัยแต่ไม่เคยแก้ไข หลังพ่อขับรถตกหลุมที่ชำรุดพวงมาลัยกระแทกหน้าอกจนไตฉีก ต้องหามส่ง รพ.นอนรักษากว่าสัปดาห์

7 พ.ย.64 ได้มีผู้ใช้Facebookชื่อ “Wanthida Toemngam” ได้โพสต์รูปภาพชายคนหนึ่งนอนรักษาใน รพ. พร้อมข้อความระบายความรู้สึกเกี่ยวกับสภาพถนนว่า "วันนี้มีอะไรจะมาเล่าให้ฟัง คือพ่อฟ้าอะ ขับรถตกหลุมแล้วพวงมาลัยกระแทกหน้าอก ฟังดูเหมือนไม่มีอะไรใช่ป่ะกะแค่เรื่องขับรถตกหลุม แต่คุณรู้ไหมว่า พ่อฉันเลือดออกในช่องท้อง หมอมาตรวจดูอาการพบว่า “ไตแตก”คือนี่ตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเป็นแรงขนาดนี้ .. และเมื่อต้นปีพ่อก็ขับรถตกหลุมจนหัวฟาดพื้นตอนนั้นหัวแตก ก็ได้นอนโรงบาลที่อยากจะมาเล่าคือ ถนนในหมู่บ้านอะเหี้ยมาก เหี้ยจริงๆ หลุมยิ่งกว่าดาวอังคาร เปลี่ยนนายก เปลี่ยน อบต ถนนก็ห่วยแตกเหมือนเดิมวะ ต้องไปร้องเรียนที่ใครวะ ชีวิตคนคนนึงอะมึง เข้าใจป่ะคำว่าไม่โดนกับครอบครัวคุณ คุณไม่เข้าใจหรอก ปีนี้2รอบละพ่อกูอะ ย้ำว่าแค่ขับรถตกหลุม!!!!!#ซ่อมสักทีเหอะถนนอะ ไม่ไหวจริงๆวะ ขอพูดหน่อย #อบตโคกสนวน อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์ ว่างๆ จะถ่ายถนนให้ได้ดูกันนะคะว่าห่วยแตกขนาดไหน

 สู้ๆนะป๋าเดี๋ยวก็ได้กลับบ้านเราแล้ว อดทนเด้อ"

ครูสาวไม่ทน โพสต์โวยถนนสุดห่วยหลังพ่อประสบอุบัติเหตุไตฉีกต้องส่ง รพ. ครูสาวไม่ทน โพสต์โวยถนนสุดห่วยหลังพ่อประสบอุบัติเหตุไตฉีกต้องส่ง รพ.

จากนั้นผู้สื่อข่าวก็ได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทราบชื่อคือ น.ส.วรรณธิดา เติมงาม อายุ 27 ปี ปัจจุบันเป็นข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ชำนิ ก็บอกว่าเป็นคนโพสต์เรื่องราวดังกล่าวจริงเพราะทนไม่ไหวกับสภาพถนนที่ชำรุดเป็นหลุมขนาดใหญ่เกือบตลอดทั้งสาย เปลี่ยนนายก อบต.มาหลายสมัย แต่ก็ไม่มีการแก้ไขปรับปรุง จนล่าสุดเมื่อวันที่29ต.ค.2564ที่ผ่านมา พ่อได้ขับรถไถนาแบบนั่งขับออกไปนา แล้วขากลับได้ขับรถตกหลุมที่ชำรุดซึ่งเป็นหลุมที่ค่อนข้างลึกและกว้าง แล้วพวงมาลัยกระแทกหน้าอกอย่างแรงจนพ่อมีอาการหายใจติดขัด จึงได้พาพ่อไปหาหมอที่ รพ. หมอระบุว่า “ไตฉีก” ต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.เป็นเวลากว่า1สัปดาห์

ครูสาวไม่ทน โพสต์โวยถนนสุดห่วยหลังพ่อประสบอุบัติเหตุไตฉีกต้องส่ง รพ.

จากนั้นคุณครูวรรณธิดา ยังได้พาผู้สื่อข่าวออกไปดูถนนที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนสายระนามพลวง-โคกสนวน อำเภอชำนิ ซึ่งเป็นถนนลาดยางแต่มีสภาพชำรุดเป็นหลุมเป็นและมีน้ำขังเกือบตลอดสายระยะทางประมาณ5กิโลเมตร บางหลุมลึกและกว้างจนชาวบ้านต้องนำกิ่งไม้มาวางไว้เป็นสัญลักษณ์เตือนผู้ขับขี่ ครูวรรณธิดา ยังบอกอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ครั้งแรกพ่อก็เคยขับรถจักรยานยนต์ตกหลุมจนเสียหลักล้มศรีษะฟาดพื้นต้องเข้า รพ.มาแล้ว แต่ครั้งนี้รุนแรงกว่าครั้งที่แล้ว ซึ่งไม่ใช่แค่พ่อของตนเองที่ประสบอุบัติเหตุจากสภาพถนนที่ชำรุด ที่ผ่านมาก็เคยมีชาวบ้านประสบอุบัติเหตุมาหลายรายเหมือนกัน จึงอยากร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาสำรวจซ่อมแซมแก้ไขให้ถนนสายดังกล่าวอยู่ในสภาพที่สามารถสัญจรได้อย่างสะดวก และปลอดภัยมากกว่านี้ ก่อนที่จะมีคนประสบอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิต เพราะตนสัญจรไปมาถนนสายนี้มาตั้งแต่เด็ก ทุกวันนี้ก็ยังเห็นถนนอยู่ในสภาพเดิมเปลี่ยนนายก อบต.มาหลายสมัย ก็ยังเหมือนเดิม

ครูสาวไม่ทน โพสต์โวยถนนสุดห่วยหลังพ่อประสบอุบัติเหตุไตฉีกต้องส่ง รพ.

 

โดย สุรชัย พิรักษา

logoline