svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ร่วมส่งอาลัยครั้งสุดท้าย-นศ.สาววัย 16ฉีดไฟเซอร์ดับ

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - บรรดาญาติ คณาจารย์และเพื่อนๆ ร่วมพิธีฌาปนกิจนักศึกษาสาวอาชีวศึกษาลำปาง วัย 16 ปี หลังฉีดไฟเซอร์ดับ  ท่ามกลางบรรยากาศอันเศร้าโศก

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 นายธนพิชญ์ สกุลมาศ และนางอังคณา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา พ่อกับแม่ ของ น.ส.อรจิรา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา อายุ 16 ปี นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง สาขาคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ที่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 2 โดยหลังจากที่ฉีดวัคซีนแล้ว มีอาการท้องเสียและอาเจียนหนักจนต้องเข้าห้องไอซียูและเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลลำปาง ซึ่งแพทย์ระบุสาเหตุในใบมรณบัตร จากลิ่มเลือดอุดตันในปอด ได้นำร่างไร้วิญาณมาทำการฌาปนกิจ ที่สุสานไตรลักษณ์ ถนนลำปาง-แจ้ห่ม อ.เมือง จ.ลำปาง โดยมีบรรดาญาติพี่น้อง รวมถึงดร.ยุภาภรณ์ เทพจันทร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง นำคณะคณาอาจารย์ รวมถึงบรรดาเพื่อนร่วมห้องเรียนของ น.ส.อรจิรา ร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ จากการจากไปไม่มีวันกลับ

ร่วมส่งอาลัยครั้งสุดท้าย-นศ.สาววัย 16ฉีดไฟเซอร์ดับ

ทั้งนี้ ก่อนที่นำศพมาทำการฌาปนกิจ ได้ทางญาติได้ประกอบพิธีทางศาสนา วางผ้าบังสุกุล-มหาบังสกุล ที่ศาลาคำม่วนประชารังสรรค์ ภายในวัดศรีล้อม ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพโดย ดร.ยุภาภรณ์ เทพจันทร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปางประธานวางผ้าไตยมหาบังสกุล ก่อนจะนำศพไปฌาปนกิจที่สุสานไตรลักษณ์ดังกล่าว
 

ร่วมส่งอาลัยครั้งสุดท้าย-นศ.สาววัย 16ฉีดไฟเซอร์ดับ

จากนั้นบรรดาญาติพี่น้อง รวมถึงเพื่อนร่วมห้องได้นำร่างไร้วิญญาณขึ้นสู่เชิงตะกอน โดยไม่มีการประกอบพิธีใดๆ ให้เพียงให้ทางญาติและเพื่อนๆมาดูศพเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งพ่อแม่ ญาติพี่น้องเพื่อนร่วมห้องของ น.ส.อรจิรา ต่างแสดงอาการเศร้าโศกเสียใจพากันร้องไห้ก่อนจะทำการฌาปนกิจ

ร่วมส่งอาลัยครั้งสุดท้าย-นศ.สาววัย 16ฉีดไฟเซอร์ดับ

อย่างไรก็ตาม จากการเปิดเผยของนายธนพิชญ์ สกุลมาศ และนางอังคณา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา พ่อแม่ ของ น.ส.อรจิรา ก่อนหน้านี้ว่า หลายหน่วยงานนำพวงหรีดได้มาแสดงความเสียใจและพบปะพูดคุยและให้กำลังใจ พร้อมที่จะเข้ามาให้การช่วยเหลือ ซึ่งพ่อแม่ก็พอใจ แต่ขณะนี้ยังอยู่ช่วงการทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจต้องใช้เวลาสักระยะส่วนการช่วยเหลือของหน่วยงานต่างๆทราบว่ามีการดำเนินการตามขั้นตอนอยู่

โดย ประทีป นันทะผาบ /ลำปาง

 

 


 

logoline