svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รมว.ศธ.ส่งพวงหรีดเคารพศพ-สาวฉีดไฟเซอร์ดับ

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง -รมว.ศึกษาธิการ ส่งพวงหรีดดอกไม้เคารพศพนักศึกษาสาวลำปาง วัย 16 ปี เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีดไฟเซอร์เข็มที่ 2 ด้านพ่อแม่รอใบผลชันสูตรที่แน่ชัด เผยขอทำใจสักระยะ

ที่ศาลาคำม่วนประชารังสรรค์ ภายในวัดศรีล้อม ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่ง เป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.อรจิรา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา อายุ 16 ปี นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง สาขาคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ที่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 2 โดยหลังจากที่ฉีดวัคซีนแล้ว มีอาการท้องเสียและอาเจียนหนักจนต้องเข้าห้องไอซียู  และเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลลำปาง ซึ่งแพทย์ระบุสาเหตุในใบมรณบัตรจากลิ่มเลือดอุดตันในปอด ซึ่งทางผู้ปกครอง สงสัยสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ ว่าแท้จริงมาจากสาเหตุไหนกันแน่ เพราะว่ายังรอใบผลชันสูตรฉบับเต็มอีกครั้ง

รมว.ศธ.ส่งพวงหรีดเคารพศพ-สาวฉีดไฟเซอร์ดับ

สำหรับน.ส.อรจิรา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 และตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีล้อม ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2564 และฌาปนกิจวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ที่ สุสานไตรลักษณ์ อ.เมือง จ.ลำปาง เบื้องต้นทางนายธนพิชญ์ สกุลมาศ พ่อ และนางอังคณา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา แม่ ของ น.ส.อรจิรา เปิดเผยว่า หลังเป็นข่าวออกไป ลูกสาวตนเองเสียชีวิต อาจมาจากสาเหตุการรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 

 

รมว.ศธ.ส่งพวงหรีดเคารพศพ-สาวฉีดไฟเซอร์ดับ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ได้มีคณะผู้บริหารของเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้นำพวงหรีด ดอกไม้ ของนางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ดร.สุเทพ แก่งสันเที๊ยะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นางธิติพร จินดาหลวง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง รวมไปถึงของโรงพยาบาลลำปาง และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้ามาเคารพศพและแสดงความเสียใจ 

รมว.ศธ.ส่งพวงหรีดเคารพศพ-สาวฉีดไฟเซอร์ดับ

นอกจากนี้ ยังมีผู้บริหารจากสำนักงานประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 1 เชียงใหม่ พร้อมผู้บริหารสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง โรงพยาบาลลำปาง ได้เข้ามาพบปะพูดคุยและให้กำลังใจ รวมไปถึงได้แจ้งว่าทางหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องไม่ได้นิ่งดูดายได้ประสานงานและพร้อมที่จะเข้ามาให้การช่วยเหลือด้านต่างๆอย่างเต็มที่ 

 

รมว.ศธ.ส่งพวงหรีดเคารพศพ-สาวฉีดไฟเซอร์ดับ

 

ทั้งนี้ ทางตนเองอยู่ช่วงการทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจต้องใช้เวลาสักระยะ ส่วนการช่วยเหลือของหน่วยงานต่างๆรับทราบแล้วว่ามีการดำเนินการตามขั้นตอนอยู่ในขณะนี้

 

รมว.ศธ.ส่งพวงหรีดเคารพศพ-สาวฉีดไฟเซอร์ดับ

โดย ประทีป นันทะผาบ  / ลำปาง

 

logoline