svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชายวัย 69 ปี วูบดับขณะปั่นจักรยานออกกำลังกาย

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายวัย 69 ปี บ้านทุ่งไชย จังหวัดศรีสะเกษ ปั่นจักรยานคู่ใจกลับจากทุ่งนา ได้โอกาสปั่นออกกำลังกายไปตามถนนในหมู่บ้าน ขณะปั่นเกิดวูบช็อค ดับกลางอากาศ ตกจากจักรยานเสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เตือนผู้สูงอายุก่อนปั่นควรวัดความดันด้วย

7 พฤศจิกายน 2564 ร้อยตำรวจโท กิตติพงษ์ พันธ์ศรี ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีผู้นอนเสียชีวิตข้างถนนสายรอง ด้านทิศตะวันออกถนนอุทุมพร-ปรางค์กู่ ช่วงตำบลทุ่งไชย-ตำบลโคกจาน ช่วงกิโลเมตรที่ 1-2 จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านและชมรมปั่นจักรยานผู้สูงอายุของตำบลทุ่งไชย กำลังมุงดูร่างของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังคือ นายจำเนียร พันธนาม อายุ 69 ปี บ้านทุ่งไชย หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งไชย ขณะนอนเสียชีวิตสวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำตาลอ่อน สวมกางเกงสแลกและสวมรองเท้าบูธ ข้างกายมีรถจักรยานคู่ใจสีแดงหนึ่งคัน ที่ด้านหลังตะแกรงใส่ลอบดักปลา คาดว่ากำลังเดินทางกลับมาจากเก็บลอบที่นำไปดักปลาในทุ่งนาของตนเอง และชายดังกล่าวนิยมปั่นจักรยานออกกำลังกายไปกลับยังทุ่งนาและหมู่บ้านของตนเองประจำ โดยก่อนเสียชีวิตคาดว่าขณะปั่นจักรยานอาจจะเกิดวูบ จึงทำให้หล่นจากจักรยานและหมดสติเสียชีวิต เพื่อนบ้านที่ปั่นจักรยานตามหลังมาพบเห็น จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้นำชุมชนกำนันผู้ใหญ่บ้านรวมทั้งหน่วยคู่ชีพของ รพ.สต.ทุ่งไชย ร่วมเดินทางออกมาตรวจสอบ

ชายวัย 69 ปี วูบดับขณะปั่นจักรยานออกกำลังกาย

นายสมศักดิ์ บุษบงค์ ชาวบ้านโนนแดง - โนนม่วง ที่พบเห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ตนมาพบว่ามีคนนอนอยู่ข้างถนนกับรถจักรยาน จึงเข้าไปดูและจับลุกขึ้นนั่ง พร้อมเขย่าตัวปลุก เรียกว่า ลุง ๆ แต่ก็ไม่ลืมตา พอดีเพื่อนบ้านอีกคนมาพบด้วยกัน มาจับชีพจรดูปรากฏว่าไม่มีชีพจรไม่มีลมหายใจแล้ว จึงเชื่อว่าเสียชีวิต จึงหักกิ่งไม้มาลองหนุนศีรษะให้ และโทรแจ้งตำรวจและโทรแจ้งกู้ชีพตำบลทุ่งชัยออกมาร่วมกันตรวจสอบ

ชายวัย 69 ปี วูบดับขณะปั่นจักรยานออกกำลังกาย

เบื้องต้น ผู้เสียชีวิตไม่มีโรคประจำตัวอะไร แต่ก็ไม่ทราบสาเหตุว่าขณะปั่นจักรยานไปกลับทุ่งนาอยู่ ๆ เกิดวูบและตกจักรยานนอนเสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพให้โรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย เพื่อทำการตรวจสอบถึงสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ต่อไปแล้ว และญาติไม่ได้ติดใจว่ามีการฆาตกรรมแต่อย่างใด

ชายวัย 69 ปี วูบดับขณะปั่นจักรยานออกกำลังกาย

 

โดย พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์

logoline