svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยืนยันมีหมายยึดวัดวังใหญ่ จริง ขายทอดตลาดใช้หนี้รถเบนซ์

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รักษาราชการอธิบดีกรมบังคับคดี แจงกรณีปิดหมายยึดที่ดินวัดวังใหญ่ เป็นการบังคับตามคำพิพากษาศาล และตามคำร้องของโจทก์ พบเป็นที่ตั้งวัดจริง จึงต้องถามโจทก์อีกครั้งว่ายังต้องการจะบังคับคดีหรือไม่

7 พฤศจิกายน 2564 กรณีศาลแพ่งกรุงเทพใต้ สั่งบังคับขายทอดตลาดที่ดินวัดวังใหญ่ ตั้งอยู่กม.40 ถนนสาย 42 เพชรเกษม หมู่ 10 ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เนื้อที่ 27 ไร่ โดยมีหมายบังคับคดีให้เจ้าพนักงานบังคับคดีทำการยึดทรัพย์ 

 

เวลา 07.00 น. วันที่ 7 พ.ย. 64 นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า เป็นการบังคับคดีตามคำพิพากษาของของศาลแพ่งกรุงเทพใต้ คดีหมายเลขแดงที่ 6897/2542 โดยโจทก์ได้ยื่นคำร้องขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดี ดำเนินการยึดที่ดินตามหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3 ก) เลขที่ 4156, 4644 ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เพื่อใช้หนี้อดีตสมภารซื้อรถเบนซ์ ซึ่งมีชื่อนางอำไพ อัมพุกานน จำเลย เป็นผู้ถือสิทธิ์ครอบครองร่วมกับนายไสว ณ พัทลุง

ยืนยันมีหมายยึดวัดวังใหญ่ จริง ขายทอดตลาดใช้หนี้รถเบนซ์

รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า เมื่อกรมบังคับคดีทราบเรื่องจึงได้มอบหมายให้ นายเสรี ชูเพ็ง ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดสงขลา สาขานาทวี ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในทันที 

ยืนยันมีหมายยึดวัดวังใหญ่ จริง ขายทอดตลาดใช้หนี้รถเบนซ์

จากการไปตรวจสอบพบว่าที่ดินที่ยึดไว้เป็นที่ตั้งของวัดวังใหญ่ จึงได้ประสานไปยังโจทก์ ให้มาแถลงยืนยันข้อเท็จจริงและความประสงค์ในการบังคับคดีต่อไปหรือไม่อย่างไร โดยทางโจทก์จะมาแถลงต่อเจ้าพนักงานบังคับคดี ณ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดสงขลา สาขานาทวี ในวันจันทร์ที่ 8 พ.ย.นี้

 

ทั้งนี้ กรมบังคับคดี พร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป


ยืนยันมีหมายยึดวัดวังใหญ่ จริง ขายทอดตลาดใช้หนี้รถเบนซ์

logoline