svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กฟภ.ฟุ้งขยายจ่ายไฟฟ้าครอบคลุม99.99%ทั่วประเทศ

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - กฟภ. เดินหน้าบรรเทาความเดือดร้อนชาวบ้านในช่วงวิกฤติโควิด-19 ยาหอมนโยบายเน้นช่วยเหลือประชาชน ไม่เน้นทำกำไร ฟุ้งสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าครอบคลุมทั่วประเทศถึง 99.99 % ขณะที่ในเขตป่าสงวนการขยายต้องขออนุญาตกรมป่าไม้

เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้ทำพิธีทอดกฐิน กฟภ.ประจำปี 2564 ณ วัดปงท่าข้าม ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่ โดยมีพระครูโกศล พิพัฒนคุณ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายปฏิคม วงษ์สุวรรณ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการผังเมือง ประธานคณะที่ปรึกษา คลังสมองกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมทั้งนายสมหวังพ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น นายเกรียงศักดิ์ กิตติพัฒน์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสายงานสารสนเทศและสื่อสาร นายประเสริฐ ใจเจริญทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้า ส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคเหนือ จ.พิษณุโลก นายอโณทัย ลิ่มวรพันธ์ ผู้จัดการไฟฟ้าผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดแพร่ นางศิริลักษณ์ เพื่อนฝูง รองผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดแพร่ นายพะเยา ทองเพ็ง ผู้จัดการไฟฟ้าสาขาอำเภอสูงเม่น และผู้มีเกียรติ เข้าร่วมในพิธี ได้จำนวนเงินทอดกฐินครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 2,339,504 บาท

 

กฟภ.ฟุ้งขยายจ่ายไฟฟ้าครอบคลุม99.99%ทั่วประเทศ

นายประเสริฐ ใจเจริญทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้า ส่วนภูมิภาคเขต 2 ภาคเหนือ จ.พิษณุโลก กล่าว่า นโยบายของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในปีนี้ในการเพิ่มการบริการ ให้กับลูกค้าในเรื่องของการขยายเขตการจ่ายไฟฟ้า ให้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้า ที่กำหนดให้ผู้ขอขยายเขตไฟฟ้าที่มีค่าใช้จ่ายไม่เกิน รายละ 75,000 บาท กฟภ.จะออกค่าใช้จ่ายนี้ให้กับประชาชน เพื่อให้ประชาชนจะได้มีไฟใช้กันทั่วหน้า หากเกิน 75,000 บาท ต่อราย จะส่งไปที่ส่วนกลาง เพื่อที่ให้ผู้บริหารที่ส่วนกลางได้อนุมัติเป็นรายๆไป หมายความว่าในส่วนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การขยายเขตไฟฟ้านั้นทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะต้องลงทุนให้ประชาชน

กฟภ.ฟุ้งขยายจ่ายไฟฟ้าครอบคลุม99.99%ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ในช่วงของโควิด-19 ระบาดนั้นทางกฟภ.ลดอัตราค่าไฟให้ ส่วนการลดรายจ่ายให้ผู้ใช้ไฟ จะมีการซัพพอร์ต ผู้ใช้ไฟที่ใช้หน่วยน้อยๆ และตามลำดับขั้นของจำนวนการใช้ไฟฟ้า เราลดค่าไฟเป็นขั้นบันไดไป เพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายประชาชน และในช่วงโควิดในส่วนของการยกเลิกการใช้ไฟฟ้าไม่มี แต่ผู้ใช้ไฟทำงานอยู่กับบ้านกันมาก อย่างไรก็ตาม  นอกจากลดค่าไฟแล้ว เรื่องของการตัดไฟ พยายามไม่ทำเพื่อช่วยเหลือประชาชน เช่น ให้ผ่อนชำระ เพราะทราบว่าประชาชนเดือดร้อน ส่วนกำหนดการว่าจะจ่ายเมื่อไหร่จะมีการส่งจดหมายเตือน เนื่องจากหากาปล่อยทิ้งไว้มากๆอาจจะจ่ายไม่ไหว 

"กฟภ.มีนโยบายไม่เน้นในเรื่องของกำไรอยู่แล้ว แต่เน้นเรื่องการช่วยเหลือประชาชน นโยบายตัวนี้ก็คือมีแต่จะอำนวยความสะดวก เช่น ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ที่ห่างไกล กฟภ.พยายามจะจ่ายไฟให้ได้ใช้มากที่สุด เช่น พื้นที่ป่าสงวนพยายามติดต่อกรมป่าไม้ ให้อนุญาตให้การไฟฟ้าได้เข้าไปขยายเขตได้ ถ้าป่าไม้ยังติดขัดเรื่องของระเบียบอยู่แล้ว ก็ไม่สามารถที่จะเข้าไปในส่วนนี้ได้ เราต้องคุยกับป่าไม้ให้ตรวจสอบและอนุญาต ในส่วนที่ในพื้นที่ไม่ใช่พื้นที่หวงห้าม การไฟฟ้าได้ขยายพื้นที่การจ่ายไฟฟ้าครอบคลุมถึง ถึง 99.99 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว"นายประเสริฐ กล่าว

กฟภ.ฟุ้งขยายจ่ายไฟฟ้าครอบคลุม99.99%ทั่วประเทศ

โดย สุภัทร แสงดอก / แพร่

 

 

logoline