svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวบราซิลจำนวนมากร่วมอาลัยลูกทุ่งสาวชื่อดัง หลังเครื่องบินตก

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาริเลีย เมนดอนซา เป็นนักร้องหญิงสไตล์คันทรี่ที่กำลังโด่งดังอย่างมากในบราซิล ถึงขั้นทำลายสถิติบนยูทูบเมื่อปีที่แล้ว แต่เธออายุสั้นแค่ 26 ปี หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก เสียชีวิต

แฟนเพลงหลายหมื่นคน มารวมตัวกันเมื่อวันเสาร์ ( 6 พฤศจิกายน ) เพื่อไว้อาลัยให้กับมาริเลีย เมนดอนซา หนึ่งในนักร้องชื่อดังแห่งยุคชาวบราซิลซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันศุกร์ ( 5 พฤศจิกายน ) ด้วยเหตุเครื่องบินตก ขณะที่มีอายุแค่ 26 ปี

 

เจ้าของรางวัล " ลาตินแกรมมี " และอีก 4 คน รวมทั้งโปรดิวเซอร์และลุงของเธอ เสียชีวิตเมื่อวันศุกร์ ขณะที่เครื่องบินเล็กของพวกเขาตกระหว่างทางจากเมืองโกยาเนีย บ้านเกิดของเมนดอนซา ในรัฐโกยาส ไปยังเมืองการาติงกา ในรัฐ มีนัส เชไรส์ ทางเหนือของรีโอเดจาเนโร

 

ผู้ร่วมไว้อาลัยบางคนเดินทางมาตั้งแต่ในคืนวันศุกร์ เพื่อที่จะร่วมอำลานักร้องดังแนวคันทรี และใช้เวลาทั้งคืนนอกโรงยิมขนาดใหญ่ในโกยาเนีย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพเมนดอนซา

ชาวบราซิลจำนวนมากร่วมอาลัยลูกทุ่งสาวชื่อดัง หลังเครื่องบินตก ชาวบราซิลจำนวนมากร่วมอาลัยลูกทุ่งสาวชื่อดัง หลังเครื่องบินตก

และผู้คนก็ยืนเข้าแถวนานหลายชั่วโมงในช่วงวันเสาร์ท่ามกลางความร้อนระอุ บางครั้งก็หลบแดดใต้ร่มขนาดใหญ่ เพื่อรอรับขบวนแห่โลงศพของเธอที่เดินทางมากับขบวนรถดับเพลิง  โดยพวกเขาร่วมกันร้องเพลงฮิตของเธอ ก่อนจะพากันกอดกันและร้องไห้

 

ภายในโรงยิม แฟน ๆ ได้ดูหน้าของนักร้องหญิงเป็นครั้งสุดท้าย

 

รายละเอียดเกี่ยวกับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุยังไม่มีความชัดเจน แต่บริษัท " เซมิก " บริษัทพลังงานของรัฐบาลบอกในแถลงการณ์ว่าเครื่องบินชนกับสายไฟฟ้าของบริษัท ก่อนที่จะชนกับพื้น

ชาวบราซิลจำนวนมากร่วมอาลัยลูกทุ่งสาวชื่อดัง หลังเครื่องบินตก

ขณะที่ภาพถ่ายและวิดีโอที่ออกมาเมื่อวันศุกร์แสดงให้เห็นว่าเครื่องบินลำนอนนิ่งอยู่ที่น้ำตกแห่งหนึ่ง โดยก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน เมนดอนซ่าได้โพสต์วิดีโอที่แสดงให้เห็นว่าเธอกำลังเดินไปที่เครื่องบิน พร้อมกระเป๋ากีตาร์ในมือ ขณะกำลังเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ต โดยเธอมีกำหนดการแสดงคอนเสิร์ตในช่วงเย็นวันเดียวกัน

 

ฝ่ายสื่อของนักร้องสาวบอกในแถลงการณ์ว่า เอ็นริเก้ ริเบโร โปรดิวเซอร์ของเธอ , ผู้ช่วย อาบิเซียลี ซิลเวียร่า ดิอาส ฟิโญ่ ซึ่งเป็นลุงของเธอ รวมถึงทั้งนักบินและนักบินผู้ช่วยของเครื่องบินลำนี้ก็เสียชีวิตด้วย

 

เมนดอนซา มีชื่อเสียงจนมีฐานะเป็นไอคอนของวงการเพลงคันทรีสไตล์บราซิล ที่เรียกกันว่า " เซร์ทาเนโค "  และคว้ารางวัลรางวัล " ลาติน แกรมมี่ " ปี 2562 สำหรับอัลบั้มยอดเยี่ยมในสาขานี้ เธอถือเป็นหนึ่งนักร้องร่วมสมัยที่เป็นที่นิยมมากที่สุดของบราซิล

 

เธอเป็นที่รู้จักจากการร้องและเขียนเพลงเกี่ยวกับปัญหาของผู้หญิง การเพิ่มอำนาจให้กับผู้หญิง และประณามความรุนแรงในครอบครัว เพลงที่เธอร้องส่วนมากมีเนื้อหาเกี่ยวกับผู้หญิงที่มีประสบการณ์ด้านความสัมพันธุ์ที่ล้มเหลว จนเธอได้รับฉายาว่า " ราชินีแห่งความทุกข์ระทม " 

 

ปีที่แล้ว ขณะที่มีการระบาดของโควิด-19 และนำไปสู่การล็อกดาวน์ในบราซิล การถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตทางออนไลน์โดยเมนดอนซา ดึงดูดผู้ชมพร้อมกันได้สูงสุดถึง 3 ล้าน 3 แสนคน ซึ่งเป็นสถิติโลกสำหรับยูทูบ และในปี 2563 เธอเป็นศิลปินบราซิลที่มีผู้ฟังมากที่สุดใน Spotify

ชาวบราซิลจำนวนมากร่วมอาลัยลูกทุ่งสาวชื่อดัง หลังเครื่องบินตก
 

logoline