svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยายเชื่อถูกของไม่ดีเข้าตัวนาน 25 ปี วอนหมอปลาเข้าช่วยเหลือ

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายวัย 63 ปี ที่ จ.สุรินทร์มีอาการป่วยไม่ทราบสาเหตุ ถึงแม่จะมีการพบแพทย์หลายต่อหลายครั้งก็ไม่หาย จึงหันไปพึ่งไสยศาสตร์ ขณะที่เพื่อนบ้านแนะนำว่าให้รื้อศาลพระภูมิ หรือไม่ก็รับขันห้าหรือมีกระทั่งให้ รื้อบ้านทิ้งเชื่อโดนของเข้าตัววอนหมอปลามาช่วยเหลือ

6 พฤศจิกายน 2564 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 168 บ้านระหาร ต.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งบ้านดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณบ้านเลี้ยงวัวและปลูกผัก ทีมข่าวพบกับนางเตือย บุญธรรม(เสื้อเซิ้ตลายสก๊อต) ได้นั่งอยู่ที่หน้าบ้าน พร้อมกับได้พาทีมข่าวเข้าไปดูภายในบ้าน ซึ่งภายในบ้านมีโต๊ะบูชาและการบูชาเป็นลักษณะรับขันห้า มีขันบายศรี มีพระและดอกไม้พร้อมเงินบูชาอยู่บนหิ้งบูชา ขณะที่พูดคุยกับทีมข่าว อยู่ๆนางเตือย บุญธรรม ได้มีอาการร้องไห้ออกมาโดยไม่รู้ตัว ร้องโอดโอยเสียงโหยหวน พอหายก็ได้แต่พูดว่าช่วยยายด้วยๆ ยายไม่รู้เป็นอะไรเป็นมา 25 ปีแล้ว ยิ่งพอสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมายิ่งเป็นหลังกว่าเก่า ช่วยบอกกับหมอปลาให้มาช่วยยายด้วย

ยายเชื่อถูกของไม่ดีเข้าตัวนาน 25 ปี วอนหมอปลาเข้าช่วยเหลือ

ยายเชื่อถูกของไม่ดีเข้าตัวนาน 25 ปี วอนหมอปลาเข้าช่วยเหลือ

นางเตือย บุญธรรม ได้กล่าวว่า ตนมักจะมีอาการร้องไห้ทั้งวัน บางทีก็เคี้ยวปากตัวเองเหมือนลักษณะเคี้ยวข้าวเหมือนปอบเหมือนอะไร นอนก็ไม่ค่อยหลับ หิวก็ไม่หิว อยากให้หมอปลามาช่วยเอาออกให้ที เพราะเกจิอาจารย์ดัง ๆ ที่ไหนเขาบอกว่าไม่มีใครเขาเอาออกได้เพราะว่าของเขาแรง ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นของอะไร มีคนเขาบอกว่าไปขอความช่วยเหลือหมอปลา ถ้าหมอปลามาช่วยก็เอาออกได้

ยายเชื่อถูกของไม่ดีเข้าตัวนาน 25 ปี วอนหมอปลาเข้าช่วยเหลือ

ขณะที่ทีมข่าวได้สัมภาษณ์ นางเตือย บุญธรรม ได้ออกอาการร้องไห้ออกมา ทีมข่าวได้สอบถามว่าเป็นใครต้องการอะไรแต่นางเตือย ได้แต่ร้องไห้อย่างเดียวประมาณ กว่า 2 นาที และพูดแต่ว่า อยากออกแล้วช่วยเอาออกไปที ทีมข่าวได้ถามนางเตือย บุญธรรม ตอบว่าไม่รู้ว่าเป็นอะไรอยู่ดี ๆ ก็จะร้องไห้ออกมาแบบนี้ เหมือนกับว่าเขาบังคับให้ร้องไห้ออกมา นางเตือย บุญธรรม ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า น่าจะเป็นน้ำมันพรายของพ่อที่เมื่อก่อนพ่อเป็นสัปเหร่อ ช่วงนั้นพ่อได้เผาศพคนตายท้องกลมและพ่อได้ทำน้ำมันพราย และตนได้น้ำน้ำมันพรายของพ่อมาเก็บไว้ และต่อมาได้นำไปฝังที่ดินที่บ้านแห่งนี้ แต่จำไม่ได้แล้วว่าฝังไว้ตรงไหน ตั้งแต่นั้นมาก็เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาตลอด พร้อมกันนี้ชาวบ้านแถวนี้ก็ได้พูดกันว่าตนนั้นเป็นปอบ เพราะว่าชาวบ้านเห็นแสงไฟประหลาดสีเขียวแถวบริเวณบ้านของตนอีกด้วย

นายจิต บุญธรรม กล่าวว่า ตนสงสัยว่าต้องเป็นน้ำมันพรายของพ่อนางเตือย แน่ๆ ตนไม่รู้จะทำยังไง ร่างทรงอะไรที่ไหนตนก็นำไปรักษาจนหมดวัวหมดควายไปหลายตังแล้ว ขนาดว่าให้บวชชีก็บวชมาแล้ว แต่ก็ไม่หาย

ด้วยความสิ้นหวังและท้อแท้นี่เองที่ทำให้ทั้งสองตายายหวังพึ่งหมอปลา มือปราบสัมภเวสี ช่วยให้รอดพ้นจากความทุกข์ทรมานของนางเตือยจึงได้ขอให้สื่อเป็นกระบอกเสียงไปทางหมอปลาให้มาช่วยไล่ของที่อยู่ในตัวนางเตือย ให้หายเป็นปกติโดยเร็ว 

 

ยายเชื่อถูกของไม่ดีเข้าตัวนาน 25 ปี วอนหมอปลาเข้าช่วยเหลือ

โดย  วิจิตร ชุณหกิจขจร

logoline