svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ กำชับสธ.เร่งซื้อยารักษาโควิด ย้ำ! คนไทยการ์ดอย่าตก

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำกับ สธ.ให้สั่งซื้อยารักษาโควิดทันทีจะได้เป็นคิวแรกๆ และเน้นย้ำให้คนไทยทุกการ์ดอย่าตก ใช้ชีวิตแบบ New normal

6 พฤศจิกายน 2564 นายกฯโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า บริษัท ไฟเซอร์ ประสบความสำเร็จ ในการพัฒนายารักษาโควิด-19 ที่มีชื่อว่า “แพกซ์โลวิด” (Paxlovid) ขณะที่อังกฤษ ก็อนุญาตให้ใช้ยาเม็ดรักษาโควิด “โมลนูพิราเวียร์” ของบริษัทเมอร์คได้ คาคจะได้ใช้ช่วงต้นปีหน้า โดยเน้นย้ำกับ สธ. แล้ว ให้สั่งซื้อยาทันทีตั้งแต่ตอนนี้ จะได้เป็นคิวแรกๆ

นายกฯ กำชับสธ.เร่งซื้อยารักษาโควิด ย้ำ! คนไทยการ์ดอย่าตก

สำหรับ สถานการณ์โควิดบ้านเรา มีแนวโน้มที่ดี อยู่ภายใต้การควบคุม คนไทยต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือ รักษาวินัยของตัวเอง สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคมต่อไป จากข่าวสารหลายประเทศในยุโรปมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่กลับมาพุ่งสูงขึ้นอีก อนามัยโลกประเมินว่า ผู้คนเริ่มหละหลวม ไม่สวมหน้ากากอนามัย ไม่เว้นระยะห่างทางสังคม

ขอเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลทุกขั้นตอนของการเข้าประเทศ ตรวจตราการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดและไม่ประมาท ขอบคุณที่ทุกคนทำงานด้วยความเสียสละทุ่มเท เพื่อประเทศไทยสามารถเดินหน้าต่อไปได้ บนเส้นทางที่จะไปสู่การพลิกฟื้นเศรษฐกิจกลับคืนมา และทำมาหากินได้อีกครั้งแบบ New normal

logoline