svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิโรธ"รับไม่ได้เตรียมตัวนั่งปธ.วิปรัฐลั่นขอสานต่องานให้ดีที่สุด

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิโรธ"เปิดใจหลังเป็น ปธ.วิปรัฐบาล คนใหม่ สานงานต่อ "วิรัช" ปัดตอบ "บิ๊กตู่" อุ่นใจได้ไหม ยันไม่เคยมีแผนล้มนายกฯในอดีต ชี้ฝ่ายนิติบัญญัติต้องทำงานร่วมกับ รบ. พร้อมตอบติดตลก "บิ๊กป้อม" เลือก "เพราะผมหล่อ" เชื่อในฝีมือทีมวิปคุมเสียงในสภาได้

5 พฤศจิกายน 2564 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล เปิดเผยภายหลังได้รับแต่งตั้ง ว่า ไม่ได้เตรียมตัวใดๆ เพราะทุกพรรคทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านมีทีมวิปที่เข้มแข็ง ร่วมกันทำงานพิจารณากฎหมายตั้งแต่เช้าถึงเย็น ซึ่งมีความสำคัญ เพราะเป็นกฎหมายของประเทศชาติและประชาชน

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่มีความหนักใจ เพราะนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรืออดีตประธานวิปรัฐบาล ก็ได้สร้างทีมงานวิปรัฐบาลไว้อย่างแข็งแรง โดยงานของสภาฯ เป็นไปตามขั้นตอน

 

 

เมื่อถามว่า นายกฯ อุ่นใจได้หรือไม่ เพราะเคยมีเหตุการณ์ล้มนายกฯก่อนหน้านี้ นายนิโรธ กล่าวว่า ไม่มี ตอนนั้นตนอยู่ในสภาตลอด อีกทั้ง นายกฯ เป็นฝ่ายบริหาร และ พรรคพลังประชารัฐ ก็เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ และเราทำงานเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ต้องทำงานร่วมกับรัฐบาล ดังนั้น สบายใจได้  ถ้าตราบใดที่ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่น

 

 

 

เมื่อถามว่า ทำไม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค จึงเลือกให้มาเป็นประธานวิปรัฐบาล โดยนายนิโรธ กล่าวติดตลกว่า "เพราะผมหล่อ" ก่อนกล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนตัวไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร ถึงเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค พูดคุยและพิจารณากัน อีกทั้ง ตนก็ยังไม่ได้พูดคุยกับ นายกฯ ด้วย

เมื่อถามว่าหลายฝ่ายกังวลเรื่องการคุมเสียง ส.ส. จะให้ความมั่นใจได้อย่างไร นายนิโรธ กล่าวว่า ตนมั่นใจในทีมทำงานของพรรคพลังประชารัฐ และตอนนี้เรื่องก็ยังไม่มี พร้อมเชื่อมั่นทีมทำงานที่แข็งขัน มีเอกภาพ ประสานงานได้ตลอด รวมทั้งการประสานกับวิปฝ่ายค้านด้วย

 

 

logoline