svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยหนุ่มลักเด็กออสซี่คลั่งไคล้ตุ๊กตา

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์เด็กหญิงคลีโอ สมิธ วัย 4 ขวบ หายตัวไปจากแคมป์พักแรมของครอบครัว ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียนานถึง 18 วัน ก่อนพบตัวในสภาพปลอดภัย ซึ่งตำรวจระบุว่าคนร้ายเป็นคนที่คลั่งไคล้ตุ๊กตา และในรถของเขาก็เต็มไปด้วยของเล่นเด็ก

เด็กหญิงชาวออสเตรเลีย "คลีโอ สมิธ" วัย 4 ขวบ ถูกลักพาตัวไปจากแคมป์พักแรมของครอบครัวในรัฐเวสเทิร์นนาน 18 วัน ก่อนถูกพบถูกทิ้งให้อยู่เพียงลำพังในบ้านหลังหนึ่งที่เมืองคาร์นาวอน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของครอบครัวเธอแค่ 3 กิโลเมตร ก่อนที่ตำรวจจะรวบตัว "เทอเรนซ์ ดาร์เรล เคลลี่" วัย 36 ปี ที่เป็นเจ้าของบ้าน และเป็นผู้ต้องสงสัยเพียงคนเดียว ด้าน Daily Mail Australia รายงานว่า เคลลี่เป็นผู้คลั่งไคล้ตุ๊กตาแฟชั่น ที่เรียกว่า "Bratz Doll" และเพื่อนบ้านบอกว่าเห็นเขาอยู่ในรถที่เต็มไปด้วยของเล่นเด็ก

 

เทอเรนซ์ ดาร์เรล เคลลี่

 

วันที่พบตัว คลีโอ ตำรวจได้รอให้ เคลลี่ ออกจากบ้านก่อนบุกเข้าไป ส่วนการจับกุม เคลลี มีขึ้นเมื่อเวลา 23.30 น. ของวันอังคาร เขาถูกนำตัวขึ้นศาลคาร์นาวอนเมื่อวันพฤหัสบดี ในสภาพสวมเสื้อยืดและไม่สวมรองเท้า เขาถูกตั้งหลายข้อหารวมทั้งบังคับลักพาเด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี ส่วนเรื่องชีวิตส่วนตัวพบว่าเขาชอบอวดคอลเล็คชั่น Bratz doll ทางออนไลน์ เขามีหลายโปรไฟล์ในโซเชียลมีเดีย และชอบโพสต์รูปตัวเองสวมเสื้อยืดกับ Bratz Doll กับรูปถ่ายอื่น ๆ ที่แสดงให้เห็นทั้งห้องเต็มไปด้วยกล่องตุ๊กตาที่เรียงซ้อนกันถึงเพดาน 

 

การซื้อตุ๊กตาล่าสุดในช่วงที่ คลีโอ ยังหายตัว ได้ดึงดูดความสนใจของตำรวจและได้ขอภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านขายของเล่นด้วย เพื่อนบ้านบอกว่าเห็นตุ๊กตาสิบกว่าตัวอยู่ด้านหลังรถมาสดาสีน้ำเงินเข้มของ เคลลี่ ในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนถูกจับ และมีตัวใหม่เอี่ยมอยู่ในกล่องที่ดูเหมือนเขาไปรับมาจากที่ทำการไปรษณีย์ 

 

เผยหนุ่มลักเด็กออสซี่คลั่งไคล้ตุ๊กตา

เคลลี่ ซื้อตุ๊กตาเด็กผู้หญิงรวมทั้งเจ้าหญิงดิสนีย์และ Bratz dolls จากร้าน Toyworld ในท้องถิ่นทั้งที่เขาไม่มีลูก แต่เพื่อนบ้านไม่ได้สงสัยและคิดว่าเขาอาจจะเตรียมตัวมีครอบครัว เพื่อนบ้านในชุมชนพากันงงว่า เคลลี่ กลายเป็นศูนย์กลางของข่าวใหญ่โตระดับประเทศและเป็นที่สนใจของทั่วโลกได้อย่างไร ส่วนเรื่องการตั้งรางวัล 1 ล้านดอลลาร์ สำหรับคนที่แจ้งเบาะแสว่า คลีโอ อยู่ที่ไหน โฆษกตำรวจบอกว่าการพบเด็กและการขยายผลไปสู่การจับกุมของ เคลลี่ เป็นผลงานของตำรวจล้วน ๆ ไม่ได้มีคนแจ้งเบาะแสแต่อย่างใด 

 

คลีโอ สมิธ

logoline