svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตำรวจจับแล้ว 1 ทะลุแก๊สเผารถ คฝ. เร่งล่าตัว 2 มือเผาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจับทะลุแก๊สเผารถ คฝ. ที่หน้าแฟลตดินแดงได้แล้ว 1 ราย พร้อมเร่งล่าตัว 2 มือเผาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

     วันนี้ (5 พ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการชุมนุมทางการเมืองพื้นที่ กทม. วันนี้ ว่า ช่วงสายวันนี้ พบมีการนัดทำกิจกรรมของกลุ่ม ศปปส. บริเวณรัฐสภา ซึ่งไม่มีการเคลื่อนย้ายจุดจึงไม่น่ากังวลแต่อย่างใด ส่วนช่วงเย็น ยังคงมีการทำกิจกรรมช่วงสั้น ๆ บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และศาลฎีกา

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล
 

     อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังคงต้องเฝ้าระวังการรวมตัวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง หลังเมื่อวานนี้ (4 พ.ย. 64) เวลาประมาณ 14.30 น. มีกลุ่มมวลชน 6 คน รวมกลุ่มบริเวณแยกใต้ด่วนดินแดง ก่อเหตุปาประทัด 5 ลูก ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป และในช่วงดึกพบมีกลุ่มก่อความไม่สงบ เบื้องต้น 2 คน ใช้สเปรย์สีแดงพ่นข้อความ และจุดไฟเผาซุ้มประตูฐานพานรัฐธรรมนูญอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำผิดได้แล้ว และจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

     ขณะเดียวกัน มีการจับกุมผู้ต้องหาคดีค้างเก่า 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุวางเพลิงเผารถตำรวจควบคุมฝูงชน ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา

ตำรวจจับแล้ว 1 ทะลุแก๊สเผารถ คฝ. เร่งล่าตัว 2 มือเผาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ตำรวจจับแล้ว 1 ทะลุแก๊สเผารถ คฝ. เร่งล่าตัว 2 มือเผาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
 

     ส่วนการชุมนุมในช่วงวันหยุดนั้น การข่าวทราบว่า ในวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ย.นี้ มีการนัดทำกิจกรรมคาร์ม็อบ ในเวลา 09.30 น. บริเวณหน้าสำนักงาน ปตท. ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งอาจส่งผลกระทบถนนวิภาวดีรังสิต แต่ยังไม่มีการแจ้งการชุมนุมกับตำรวจแต่อย่างใด

logoline