svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับ2หนุ่มรับจ้างปักหมุดกระจายยาเสพติดในเชียงใหม่

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจับ 2 หนุ่ม เช่าหอพักเมืองเชียงใหม่ซุกยา 340,000 เม็ด อ้างรอนายทุนใหญ่อยู่ฝั่งเพื่อนบ้าน ให้ขนยาวางไว้ตามจุดที่นัดหมายก่อนแชร์โลเคชั่นให้รายย่อยรับของต่อ รับสารภาพได้ค่าจ้างสี่หมื่นบาทเคยทำมา 2 ครั้ง

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 พ.ย.64 พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส. ภ.5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 ร่วมกันจับกุม นายอนุพงศ์ สีหมี่ อายุ 23 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 104 ม.4 ต.วาวี อ.แม่สราย จ.เชียงราย พร้อมด้วย นายจตุรงค์ มัจฉาวงศ์ อายุ 23 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 10 ม.6 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 340,000 เม็ด จับกุมได้ที่บ้านพักเลขที่ 46/3 หมู่ที่ 4 ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” หลังรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การยอมรับสารภาพ

 

จับ2หนุ่มรับจ้างปักหมุดกระจายยาเสพติดในเชียงใหม่

             ทั้งนี้ก่อนการจับกุม พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส. ภ.5 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ นำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ในบ้านพักเลขที่ 46/3 หมู่ที่ 4 ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้สั่งการให้ ชุดสืบสวนทำการสืบสวนจับกุม พร้อมนำกำลังไปยังบ้านพักที่สายลับรายงาน ทราบว่าผู้เช่าหอพัก คือ  นายอนุพงศ์ สีหมี่ อายุ 23 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 104 ม.4 ต.วาวี อ.แม่สราย จ.เชียงราย 

            เจ้าของบ้านพักได้ให้ข้อมูลว่า ผู้เช่าห้องไม่ได้เข้ามาพักอาศัยเป็นเวลานาน จึงสงสัยว่า นำสิ่งของผิดกฎหมายไว้ในหอพักหรือไม่และทราบว่า นายอนุพงศ์ พร้อมเพื่อน คือ นายจตุรงค์ มัจฉาวงศ์ เช่าหอพักอีกที่หนึ่งคือ หอพัก ม.2 ต.ดอนแก้ว อ.ดอนแก้ว จ.เชียงใหม่  ตำรวจจึงได้เดินทางไปยังบ้านเช่าเลขที่ 91/8 ม.2 ต.ดอนแก้ว อ.ดอนแก้ว จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบ พบนายอนุพงศ์ฯ และนายจตุรงค์ ฯ ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านเช่า จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงสอบถามว่าห้องพักที่ ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ซุกซ่อนสิ่งผิดกฎหมายหรือไม่ จึงขอตรวจค้น 

          ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 340,000 เม็ด ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของพวกตนจริง โดยได้รับคำสั่งจากนายแจ็ค ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึงอาศัยอยู่ประเทศเมียนมา  สั่งการให้นำยาเสพติดมาพักไว้ ในบ้านพักเลขที่ 46/3 หมู่ที่ 4 ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยให้ค่าจ้างแก่ นายอนุพงศ์ฯและนายจตุรงค์ ฯ จำนวน 40,000 บาท จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายอนุพงศ์ฯและนายจตุรงค์ ฯ ทราบว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

         นอกจากนี้  ผู้ต้องหารับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวได้นำมาเก็บเพื่อรอคำสั่งจากผู้ค้ายารายใหญ่ ที่จะนำเอายาเสพติดไปวางซุกซ่อนในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ และอำเภอใกล้เคียง เมื่อวางยาบ้าแล้วตนจะแชร์สถานที่ไปยังผู้สั่งการ  เพื่อให้ผู้ค้ารายย่อยมาเก็บไปกระจายต่อในแหล่งชุมชนต่างๆ ซึ่งตนเองได้เคยไปรับยาบ้าจำนวนครั้งละมากๆ เช่นนี้แล้วเคยนำไปวางกระจายมาลักษณะอย่างนี้ 2 ครั้ง ก่อนที่จะมาถูกจับกุมในครั้งนี้ หลังสอบสวนเสร็จ   จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีและจะขยายผลต่อไป

ภาพ/ข่าว สิริญา จันกันธา 

logoline