svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อดีตพระพุทธะอิสระ"ขน 2 แสนรายชื่อค้านแก้ไขม.112

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดีตพระพุทธะอิสระ" นำ 2 แสนรายชื่อยื่นประธานสภาฯ คัดค้านแก้ ม.112-116 ซัดพวกไม่เคยทำประโยชน์เพื่อแผ่นดิน แต่กลับคิดปลุกระดมมวลชนล้มล้างสถาบัน

5 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพประชาชนปกป้องสถาบันและเครือข่ายภาคี นำโดย นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ รวบรวมรายชื่อผู้คัดค้านการแก้ไขมาตรา 112 และมาตรา 116 กว่า 222,928 รายชื่อ เข้ายื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยผ่านนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ที่ปรึกษาประธานสภาฯ 

 

โดยนายสุวิทย์ กล่าวว่า สถาบันเป็นหนึ่งในเสาหลักสำคัญของชาติ ที่มีคุณูปการต่อคนไทยมาอย่างยาวนาน ทั้งยังเป็นสถาบันที่ก่อให้เกิดศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีจารีตอันดีงามให้แก่คนในชาติ อีกทั้ง ยังทรงเป็นหลักชัย หลักใจ เครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชาติและนำพาประเทศให้พัฒนาเติบโตก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

 

"อดีตพระพุทธะอิสระ"ขน 2 แสนรายชื่อค้านแก้ไขม.112

 

 

 

ทั้งนี้ ปรากฏว่ามีกลุ่มบุคคลเพียงหยิบมือ ที่ไม่เคยสร้างประโยชน์อันใดให้กับแผ่นดิน แต่กลับสร้างความกำเริบ เหิมเกริม กระทำการจาบจ้วงล่วงล่วงเกิน หมิ่นประมาท ด้อยค่า และต้องการล้มล้างสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยและยังมีการปลุกระดมมวลชนโดยใช้เฟคนิวส์ เรียกร้องให้ทำการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งส่วนตัวไม่เคยได้รับผลกระทบจากมาตราดังกล่าว จึงไม่เห็นถึงความจำเป็นที่ต้องแก้ไข

 

"พวกเราในนามเครือข่ายภาคีกองทัพประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์จึงต้องรวบรวมรายชื่อมาคัดค้านยับยั้งไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญรวมถึงกฎหมายที่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ทุกมาตรา" นายสุวิทย์ กล่าว

 

 

"อดีตพระพุทธะอิสระ"ขน 2 แสนรายชื่อค้านแก้ไขม.112

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวขอให้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ช่วยสอดส่องดูแลกรณีเยาวชนที่แสดงออก ถึงการรักสถาบัน ที่มักจะถูกคนในโลกโซเชียลบูลลี่ หรือ ขุดคุ้ยประวัติมาโจมตี จนทำให้ไม่มีใครกล้าแสดงออกในเรื่องการรักสถาบัน

 

"อดีตพระพุทธะอิสระ"ขน 2 แสนรายชื่อค้านแก้ไขม.112

logoline