svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวจ.สั่งทสจ.หาสาเหตุหลุมยุบทำคุณตาวัย 70 ปีดับ

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหาสาเหตุการเกิดหลุมยุบ ทำคุณตาวัย 70 ปีเสียชีวิต

     4 พฤศจิกายน 2564 ความคืบหน้าหลุมทรายยุบคุณตาจมมิดเมื่อคืนที่ผ่านมาตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้นล่าสุดวันนี้ทางเจ้าของรถขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลระดมรถลงปรับพื้นที่แล้ว
ผวจ.สั่งทสจ.หาสาเหตุหลุมยุบทำคุณตาวัย 70 ปีดับ      โดยสภาพพื้นที่จุดเกิดเหตุหลุมทรายยุบทำให้คุณตาสุชาติ ศรีไกรไทย อายุ 70 ปีเสียชีวิต ล่าสุดทางบริษัทรับเหมาขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลได้ใช้รถแบ็คโฮล์เกลี่ยดินกลบปากหลุมปรับพื้นที่ให้อยู่ในสภาพเดิมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ผวจ.สั่งทสจ.หาสาเหตุหลุมยุบทำคุณตาวัย 70 ปีดับ

     นายวิษณุ วงศ์นิรัตน์ อายุ 20 ปีลูกจ้างที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าคุณตามานั่งอยู่บริเวณใกล้กับที่ขุดเจาะน้ำห่างกันประมาณ 10 เมตรและขุดเจาะมาแล้ว 4 วันช่วงเกิดเหตุคุณตานั่งอยู่และดินทรุดตรงจุดที่นั่งพอดีและแกเรียกให้ช่วย ตนก็วิ่งไปหาเชือกให้ดึงแต่พอกลับมาเห็นจมไปแล้วก็เรียกคนมาช่วยค้นหาจนพบร่างลุงในวันนี้

ผวจ.สั่งทสจ.หาสาเหตุหลุมยุบทำคุณตาวัย 70 ปีดับ
     นายนิติศักดิ์ บุญมานนท์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัย มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี กล่าว่า การค้นหาร่างคุณตาค่อนข้างมีอุปสรรค เพราะสภาพพื้นที่เป็นทราย ไม่รู้จุดที่ชัดเจน แต่ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายก็บูรณาการร่วมกันค้นหาจนเจอใช้เวลาร่วม 12 ชม.เต็มกว่าจะพบร่าง

ผวจ.สั่งทสจ.หาสาเหตุหลุมยุบทำคุณตาวัย 70 ปีดับ

ผวจ.สั่งทสจ.หาสาเหตุหลุมยุบทำคุณตาวัย 70 ปีดับ      สำหรับบรรยากาศที่งานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้าหลังจากรับศพจากจุดเกิดเหตุญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายจึงรับศพไปประกอบพิธีทาศาสนาทันทีขณะพนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆรอการตรวจสอบก่อนประกอบกับทางญาติไม่ติดใจเพราะคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ
     ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งการให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 4 และผู้เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดหลุมยุบ เพื่อจะได้กำหนดแนวทางป้องกันแก้ไขต่อไป

 

ภาพ/ข่าว โดย : 
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline