svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"ย้ำเปิดตัวคนชิงผู้ว่าฯกทม.นามพรรคเมื่อถึงเวลาเหมาะสม

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ยังกั๊กชื่อ "ดร.เอ้ สุชัชวีร์" ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. ในนามประชาธิปัตย์ ลั่นเปิดตัวเมื่อถึงเวลาเหมาะสม พร้อมแจง "พนิต" ยันพิจารณาทั้งคนในคนนอกให้คุณค่าเท่ากัน เพื่อให้ปชป.เติบโตในอนาคต

4 พฤศจิกายน 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรค เรียกร้องให้พรรคเสนอบุคคลในพรรค ชิงผู้ว่าฯ กทม. ภายหลังปรากฎชื่อ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนไม่ขอพูดถึงนายสุชัชวีร์  เพราะผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เพราะยังไม่มีประกาศตัวอย่างเป็นทางการ

 

ทั้งนี้ แต่ในการหาตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคจะพิจารณาให้ดีที่สุด และเคยพูดไปแล้วว่าเปิดกว้างสำหรับการพิจารณาทั้งคนในและคนนอกพรรค โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่จะเดินเข้ามาในพรรค หากปิดกั้นพรรคก็จะโตไม่ได้ ก็จะมีแต่คนที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้เท่านั้น ซึ่งเชื่อว่าสมาชิกพรรคที่มีความปราถนาดีต่อพรรคทุกคน อยากเห็นพรรคเติบโตในอนาคต ก็ต้องเห็นด้วยทั้งสิ้นที่จะมีสามาชิกหน้าใหม่ เลือดใหม่ หรือคนรุ่นรุ่นใหม่เข้ามาร่วมงานกับพรรค

 

"จุรินทร์"ย้ำเปิดตัวคนชิงผู้ว่าฯกทม.นามพรรคเมื่อถึงเวลาเหมาะสม

 

"ถือเป็นแนวทางที่พรรคประชาธิปัตย์เปิดกว้างเสมอ ไม่ใช่พรรคการเมืองแบบปิด ขีดเส้นปิดประตูไว้เฉพาะคนที่มีอยู่เท่านั้นในปัจจุบัน ยืนยันว่าแนวทางของพรรคถูกต้อง และแนวทางเลือดใหม่ไหลเข้า ที่เราเดินหน้า และเลือดใหม่ คนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมกับเราเยอะ โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ  ทั้งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ทีมงานผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. รวมทั้งผู้สมัครส.ก. รวมทั้งส.ส. กทม. เที่ยวหน้าก็เช่นกัน" นายจุรินทร์ กล่าว

 

ส่วนบุคคลในพรรคจะได้รับการพิจารณาตามความเหมาะสม ทุกคนมีคุณค่า และไม่ได้มองว่าคนใหม่ที่เข้ามา มีคุณค่ามากกว่าคนใน หรือคนในมีค่ามากกว่าคนนอก ซึ่งจะต้องดูประกอบกัน และคณะกรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้พิจารณา

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคได้เมื่อไหร่ ก็ขอดูความเหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง แต่ไม่ใช่เป็นความลับหรือปิดบังอะไร แต่ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับกรอบเวลาที่เหมาะสม หรือต้องรอให้มีการประกาศราชกิจจาฯ เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หรือมีแนวโน้มว่าจะเลือกเมื่อไหร่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน พรรคจะต้องดูในจุดนี้ด้วยเพราะถ้าส่งก็จะส่งในนามพรรค ซึ่งแตกต่างจากผู้สมัครที่เปิดตัวไปก่อนในการลงสมัครในนามอิสระ ซึ่งเงื่อนไขต่างกัน

logoline