svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชินวรณ์"ยันงานวิปรัฐบาลไม่สะดุด หลัง "วิรัช" หยุดปฏิบัติหน้าที่

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชินวรณ์ บุณยเกียรติ" ยันงานวิปรัฐบาล ไม่สะดุด หลัง "วิรัช" หยุดปฏิบัติหน้าที่  รอนายกฯ - พลังประชารัฐตั้งคนแทน

3 พฤศจิกายน 2564 นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการเดินหน้าทำงานของวิปรัฐบาลหลัง นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่เมื่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมืองรับฟ้อง "คดีทุจริตสนามฟุตซอลโคราช" ว่า นายวิรัช ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. และ ประธานวิปด้วย 

 

"ชินวรณ์"ยันงานวิปรัฐบาลไม่สะดุด หลัง "วิรัช" หยุดปฏิบัติหน้าที่
 

แต่เนื่องจากการเป็นประธานวิป เป็นโดยคำสั่งของ นายกรัฐมนตรี ซึ่งแต่งตั้งจากพรรคแกนนำรัฐบาล  โดยขณะนี้ไม่มีปัญหาอะไรเพราะตนดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานวิปคนที่หนึ่งก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ประสานงานตามข้อตกลงและนโยบายที่ดีการประชุมกันแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทุกพรรคต้องร่วมมือกันทำงานให้เป็นเอกภาพ และสัปดาห์หน้าได้มีการกำหนดประชุมวิปรัฐบาลที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

"ชินวรณ์"ยันงานวิปรัฐบาลไม่สะดุด หลัง "วิรัช" หยุดปฏิบัติหน้าที่

ส่วนนายกรัฐมนตรี จะแต่งตั้งใครมาเป็นประธานวิปแทนนายวิรัช นั้น เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ แต่ย้ำว่า ขณะนี้ ตนพร้อมช่วยประสาน ให้งานของวิปรัฐบาล เดินหน้าต่อไป  เนื่องจากสมการนี้ต้องดำเนินการตามระเบียบวาระในการพิจารณากฎหมายต่างๆซึ่งมีความสำคัญทั้งหมดขณะที่การประชุมร่วมรัฐสภานั้นได้มีการตกลงกันทั้งสองฝ่ายเรียบร้อยแล้ว

logoline