svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“รุ้ง Wisdom” แจ้ง ปอท.จับแฟนคลับ โพสต์ขู่อุ้มฆ่ากลางไลฟ์สด

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“รุ้ง Wisdom” เดินทางเข้าพบ ตำรวจ ปอท. แจ้งความ ถูกแฟนคลับขู่อุ้มฆ่า ใส่ถุงดำ ปลิดชีพอย่างทรมาน ผ่านไลฟ์สด เตรียมประสานทางการจีนขอข้อมูลแอคเคานท์เจ้าปัญหา ต้นสังกัดยืนยันเดินหน้ากิจกรรมใกล้ชิด เหล่าไอดอลครบทีมต้นพ.ย.นี้

น.ส.นิธินันท์ บัณฑูรประยุกต์ หรือ “รุ้ง Wisdom” สมาชิกไอดอลกรุ๊ป Wisdom พร้อมด้วยนางบุศรินทร์ บัณฑูรประยุกต์ มารดา นายวิเนตร คำหนุน ผู้จัดการ และสมาชิกวง Wisdom เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่ง ที่เข้ามาข่มขู่ทำร้ายร่างกาย ขู่ฆ่า ผ่านการไลฟ์สดพูดคุยกับแฟนคลับ

 

น.ส.นิธินันท์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 64 ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ขณะไลฟ์สด เพื่อพูดคุยกับแฟนคลับ และโปรโมท งาน idol exchange ที่กำลังจะจัดขึ้นในเร็วๆนี้ จู่ๆในช่วงท้ายการไลฟ์สด ได้มีผู้ใช้แอคเคาท์ รายหนึ่ง เข้ามาคอมเม้นท์ ในเชิงคุกคาม

 

“รุ้ง Wisdom” แจ้ง ปอท.จับแฟนคลับ โพสต์ขู่อุ้มฆ่ากลางไลฟ์สด

 

“มีข้อความข่มขู่ เช่น จะเข้าไปตบ จะทำการทรมาน โดยการเข้าไปอุ้มพาตัวในงาน  idol exchange พร้อมทั้งบอกว่าจะยิงหัว และจะใช้มีดแทงซ้ำ ก่อนจะยัดถุงดำ พร้อมโพสต์อีก  5 ข้อความแสดงความคิดเห็นไว้  ”

น.ส.นิธินันท์ กล่าวต่อว่า ในตอนแรกที่เห็นก็รู้สึกตกใจ ซึ่งแฟนคลับและเพื่อนๆ ต่างเป็นห่วง สร้างความไม่สบายใจให้กับตนเอง ครอบครัว และแฟนคลับอย่างมาก ในการข่มขู่ ขู่ฆ่า ดังกล่าว ทำให้ระยะหลังจะไปไหนจะต้องมีเพื่อนไปด้วย หรือจะหันซ้ายหันขวาดูรอบตัวตลอด

 

ทั้งนี้ แอคเคาท์นี้ เคยเข้ามาดูการไลฟ์สดอยู่บ่อยๆ และมีการแสดงความคิดเห็นบ้าง แต่เป็นไปในทางที่ดี ไม่ได้มีการข่มขู่อะไร นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ถูกขู่ ซึ่งขอยืนยันว่า ไม่เคยมีศัตรูหรือข้อขัดแย้งกับใครที่ไหนเล้ว

 

ขณะที่ นางบุศรินทร์ ผู็เป็นมารดา เผยความรู้สึกว่า ค่อนข้างห่วงลูกสาวมาก ตอนนี้เวลาไปไหนจะไม่ให้ไปคนเดียว พยายามที่จะไปด้วยตลอด และไม่อยากให้เกิดเหตุการในลักษณะนี้อีก

“รุ้ง Wisdom” แจ้ง ปอท.จับแฟนคลับ โพสต์ขู่อุ้มฆ่ากลางไลฟ์สด

 

เช่นเดียวกับ หนึ่งในสมาชิก ของวง Wisdom  ที่ค่อนข้างเป็นห่วงเพื่อนร่วมวงคนนี้มากๆ พร้อมระบุอีกว่า การที่ตนไลฟ์สดก็เพื่อมอบความสุข สร้างความบันเทิงให้กับแฟนคลับและทุกคนที่เข้ามารับชม การที่เขาเข้ามาหาความสุขในแบบของเขา แต่กลับทำให้เรารู้สึกหวาดกลัว เพราะเราเปรียบเหมือนอยู่ในแสงสว่าง ทำให้คนเข้าถึงได้ง่าย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้กับทำให้การใช้ชีวิตของรุ้ง ลำบากมากขึ้น หวาดระแวงสิ่งรอบตัวด้วย

 

นายวิเนตร ผู้จัดการของวง Wisdom กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุตัวผู้กระทำได้ แต่เรามีแอคเคาท์แล้ว อีกทั้งที่แอฟพลิเคชั่นที่ใช้ในการไลฟ์สดเป็นของประเทศจีน(nimotv) จึงได้ทำเรื่องเพื่อขอข้อมูลแอคเคาท์ที่เข้ามาขู่ นำมาเป็นข้อมูลประกอบการแจ้งความ 

 

“รุ้ง Wisdom” แจ้ง ปอท.จับแฟนคลับ โพสต์ขู่อุ้มฆ่ากลางไลฟ์สด

 

“ผู้ใหญ่ค่อนข้างเป็นห่วงเรื่องนี้มาก เพราะหลังจากนี้น้องรุ้ง และสมาชิกวง Wisdom ต้องเข้าร่วมงาน idol exchange ในวันที่ 6-7 พฤศจิกายน 2564 ที่ห้างมาบุญครอง ซึ่งมีกิจกรรม การถ่ายรูปกับแฟนคลับที่ค่อนข้างใกล้ชิด จึงเกรงการแแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ จึงขอเดินทางเข้ามาปรึกษาตำรวจ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งขอคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าหลังจากนี้จะต้องดำเนินคดี หรือขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานไหนต่อไปได้บ้าง เพื่อความปลอดภัยของทุกคน”

logoline