svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จองเที่ยวยี่เป็งล่วงหน้าผ่านแอพ“ยี่เป็งเชียงใหม่”

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – ทน.เชียงใหม่เตรียมจัดประเพณีเดือนยี่เป็ง เริ่มตกแต่งโคมรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่บรรยากาศยี่เป็ง แจ้งนักท่องเที่ยวจองเข้าร่วมกิจกรรมล่วงหน้าผ่านแอพฯ“ยี่เป็งเชียงใหม่”โดยกำหนด100คนต่อช่วงเวลา 30 นาที พร้อมให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ หรือประเพณีลอยกระทงในปีนี้ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ เน้นจัดในรูปแบบนิวนอร์มอล เพื่อความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

จองเที่ยวยี่เป็งล่วงหน้าผ่านแอพ“ยี่เป็งเชียงใหม่”

      โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 19-20 พฤศจิกายน 2564 ทั้งนี้จะเริ่มตกแต่งสถานที่เพื่อรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่บรรยากาศของประเพณียี่เป็งตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป ด้วยการจัดประดับตกแต่งโคมไฟแขวนไว้รอบเมืองเชียงใหม่จำนวน 13 จุด สำหรับในวันที่ 19-20 พฤศจิกายน 2564 จะมีการประกวดกระทงใหญ่ โดยกำหนดจุดจอดรถขบวนกระทงใหญ่ไว้ 7 จุดได้แก่ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์, ลานประตูท่าแพ, ประตูเชียงใหม่, ประตูสวยดอก, ประตูช้างเผือก แยกสมเพชร และหน้าเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อให้คณะกรรมการตัดสินการประกวด และ จัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึก

    สำหรับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้เข้าร่วมกิจกรรม นักท่องเที่ยว และชาวเชียงใหม่ ต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคของจังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด พร้อมตรวจคัดกรองว่าปลอดจากเชื้อโควิด 19 และไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือเดินทางมากจากพื้นที่เสี่ยง หรือกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อ

จองเที่ยวยี่เป็งล่วงหน้าผ่านแอพ“ยี่เป็งเชียงใหม่”

     ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน CM-CHANA และต้องมีการจองเข้าร่วมกิจกรรมด้วยการลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อขอเข้าร่วมกิจกรรมผ่านทางแอพพลิเคชั่น “ยี่เป็งเชียงใหม่” โดยกำหนดผู้เข้าร่วมกิจกรรม 1 ช่วงเวลา คนละ 30นาที จำกัดไม่เกิน 100 คน

จองเที่ยวยี่เป็งล่วงหน้าผ่านแอพ“ยี่เป็งเชียงใหม่”

     ทั้งนี้ หลังจากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ภายใน 24 ชั่วโมง จะได้รับ E-Mail ตอบกลับ และนำ E-Mail ไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ก่อนเข้าร่วมกิจกรรมตามวันและเวลาที่ได้เลือกไว้ กรณีที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้า ทางเจ้าหน้าที่จะขอสงวนสิทธิ์ให้แก่ผู้ที่ลงทะเบียนก่อน และดูสถานการณ์ ในช่วงเวลานั้นตามความเหมาะสม

 

  จองเที่ยวยี่เป็งล่วงหน้าผ่านแอพ“ยี่เป็งเชียงใหม่”

    ขณะเดียวกันผู้เข้าร่วมกิจกรรมและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงานจะต้องแสกน QR Code “ไทยชนะ” ทุกครั้ง บริเวณการจัดกิจกรรมแต่ละซนจะมีจุดคัดกรอง พร้อมเจ้าหน้าที่ ทีมงาน ควบคุมดูแลความเรียบร้อยพร้อมจัดเตรียมเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ไว้บริการสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงานตามโซนที่กำหนด โดยขอความร่วมมือเข้าร่วมกิจกรรมและนักท่องเที่ยว เว้นระยะห่างในการเที่ยวชมงานและจะต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในงาน

 

logoline