svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้บริหารรพ.เอกชน เลื่อนรับทราบข้อหา ปคบ. คดีลักลอบขาย "ฟาวิพิราเวียร์"

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บริหารโรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง เกี่ยวพันลอบนำยาฟาวิพิราเวียร์ ขายนอกโรงพยาบาล ทั้งๆที่รพ.ไม่มีประวัติรักษาผู้ป่วยโควิด เลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ไปเป็นภายในสัปดาห์หน้า แต่ยังไม่ระบุวันเวลาชัดเจน

จากกรณีตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) , กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ, และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติงานขยายผลตรวจสอบโรงพยาบาลเอกชน ย่านบางกะปิ กรณีลักลอบนำยาฟาวิพิราเวียร์ออกมาจำหน่ายนอกโรงพยาบาล โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยนำกำลังเข้าตรวจค้นโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

การแถลงข่าว ลักลอบนำยาฟาวิพิราเวียร์ออกมาจำหน่ายนอกโรงพยาบาล -- แฟ้มภาพ --

ผลการตรวจสอบไม่พบประวัติการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลแต่อย่างใด อีกทั้งจากการสอบสวนพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง ก็ไม่พบว่า โรงพยาบาลดังกล่าวมี ผู้ป่วยโควิด มารับการรักษา เข้าข่ายมีความผิดปกติในการสั่งซื้อฟาวิพิราเวียร์ ซึ่งเป็นยารักษาโรคโควิด-19 ซึ่งตำรวจได้ออกหมายเรียกผู้บริหารโรงพยาบาลมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ (4 พ.ย.)

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ได้รับการประสานจากผู้บริหารโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว ถึงการเลื่อนเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา โดยจะนัดหมายเข้ามาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในสัปดาห์หน้า ส่วนจะเป็นวันและเวลาใดยังไม่ได้รับแจ้ง 

การแถลงข่าว ลักลอบนำยาฟาวิพิราเวียร์ออกมาจำหน่ายนอกโรงพยาบาล -- แฟ้มภาพ --

 

อย่างไรก็ตาม กรณีที่เกิดขึ้นทางผู้บริหารโรงพยาบาล เข้าข่ายมีความผิดตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ. 2541 ฐานไม่จัดให้มีผู้ประกอบวิชาชีพและจำนวนที่กำหนด มีการเปลี่ยนแปลงการประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต และโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต ความผิดตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ.2510 ฐานขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต และฐานประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต

logoline