svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"แม่ฮ่องสอน"ถกความพร้อมรับมือเปิดท่องเที่ยว 11 พ.ย.นี้

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน - จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดประชุมความพร้อมรับมือเปิดการท่องเที่ยว  11 พ.ย.นี้  ขณะที่สายการบินนกแอร์ ส่งเสริมการขนส่งสินค้าทางการเกษตร เผยยอดจองที่พักของนักท่องเที่ยวสูงเพิ่มถึงร้อยละ 50 

เมื่อเวลา 10.00 นวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดประชุมหารือความพร้อมก่อนเปิดการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน วันที่ 11 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ที่ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีนายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธาน ณ ห้องประชุมประดิษฐ์จองคำ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน
"แม่ฮ่องสอน"ถกความพร้อมรับมือเปิดท่องเที่ยว 11 พ.ย.นี้

การประชุมดังกล่าว ได้รับเกียรติจากดร.เกษมสันต์ วีระกุล ประธานคณะอนุกรรมการบริหารจัดการข้อมูลข่าวสารภาครัฐเพื่อสร้างการรับรู้ความเข้าใจแก่ประชาชน คณะกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ และเป็นคณะกรรมการบริหารนกแอร์ พร้อมทีมงาน ให้เกียรติร่วมการประชุมเพื่อประสานนโยบายจากนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมาลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนพร้อมคณะสื่อมวลชนในวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2654 ตลอดจนได้ประสานความร่วมมือด้านต่าง ๆ 

"แม่ฮ่องสอน"ถกความพร้อมรับมือเปิดท่องเที่ยว 11 พ.ย.นี้

ส่วนด้านการจัดการเส้นทางบินในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน 2 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน และ ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน ยืนยันการบินตามตารางบินที่กำหนดไว้ ซึ่งสายการบินนกแอร์จะช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการและเกษตรกรในการขนส่งสินค้าทางการเกษตร รวมทั้งนักท่องเที่ยวสามารถซื้อสินค้าเกษตร เช่น ส้มสายน้ำผึ้ง ที่มีการรับรองจากจังหวัด และมีบรรจุภัณฑ์ที่สมบูรณ์ตามที่กำหนด สามารถนำขึ้นเครื่องได้ฟรีคนละ 10 กิโลกรัม รวมทั้งสนับสนุนการขนส่งสินค้าต่างๆ ให้ไปถึงที่กรุงเทพฯ อย่างรวดเร็วกว่าการขนส่งทางบก

"แม่ฮ่องสอน"ถกความพร้อมรับมือเปิดท่องเที่ยว 11 พ.ย.นี้

โดยที่ประชุมได้มีการนำเสนอข้อมูลและปรับข้อมูลที่สำคัญจากมาตรการเดินทางเข้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตามมติของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมทั้งแนวทางการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมให้ข้อมูลได้แก่ ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน ตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน หน่วยงานด้านความมั่นคงแม่ฮ่องสอน หอการค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน

"แม่ฮ่องสอน"ถกความพร้อมรับมือเปิดท่องเที่ยว 11 พ.ย.นี้

 

ว่าที่ร้อยตรี ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผอ.ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากการประชุมพบว่าเริ่มมีนักท่องเที่ยวจองการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอนมากขึ้น มียอดการจองที่พักในเดือนพฤศจิกายน 2564 เกือบ 50% จากจำนวน 5,600 ห้อง เนื่องจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ประชาสัมพันธ์การเปิดเทศกาลท่องเที่ยวทุ่งดอกบัวตองและชุมชนต่างๆ ทยอยเปิดรับนักท่องเที่ยวหลังได้รับวัคซีนแล้ว รวมทั้งสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง ประกอบกับมีการเดินทางที่สะดวกทั้งการคมนาคมทางบก และทางอากาศ 

"แม่ฮ่องสอน"ถกความพร้อมรับมือเปิดท่องเที่ยว 11 พ.ย.นี้

นอกจากนี้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ให้ความสำคัญสมัครเข้าสู่มาตรฐานด้านสุขอนามัย SHA(Amazing Thailand Safty & Health Administration และ SHA Plus เพิ่มมากขึ้น โดยทางจังหวัดได้เร่งดำเนินการต่อใบอนุญาตประกอบการโรงแรมให้ผู้ประกอบการ เพื่อสอดรับนโยบายการเปิดประเทศต้อนรับชาวต่างชาติของรัฐบาล ซึ่งทางจังหวัดพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้บูรณาการด้านการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวให้สามารถเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ตลอดทั้งปี

"แม่ฮ่องสอน"ถกความพร้อมรับมือเปิดท่องเที่ยว 11 พ.ย.นี้
 

โดย ทศพล บุญพัฒน์ / แม่ฮ่องสอน

 

logoline