svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ส่งขวดน้ำมันตรวจดีเอ็นเอ-ล่าคนร้ายบุกเดี่ยวจี้เซเว่นฯ

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่  - ตำรวจส่งขวดบรรจุน้ำมันเบนซิน หลักฐานสำคัญของคนร้ายที่ใช้จุดเผาเคาน์​เตอร์​แคชเชียร์​และระบบคอมพิวเตอร์​เซิร์ฟเวอร์​กล้องวงจรปิด ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ตรวจหาดีเอ็นเอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีคนร้ายใช้มีดจี้ชิงทรัพย์​ร้านสะดวก​ซื้อ​เซเว่นอีเลฟเว่น ในพื้นที่ ห​มู่ 4 ต.ขี้เหล็ก​ อ.แม่แตง​ จ.เชียงใหม่​ แล้วได้เงินสดไป 1,000 บาท ก่อนจะจุดไฟเผาเคาน์​เตอร์​แคชเชียร์​และระบบคอมพิวเตอร์​เซิร์ฟเวอร์​กล้องวงจรปิดของทางร้าน ก่อนจะหลบหนีไปในความมืด เมื่อเวลา 03.15 น.วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564  

ส่งขวดน้ำมันตรวจดีเอ็นเอ-ล่าคนร้ายบุกเดี่ยวจี้เซเว่นฯ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้พบขวดน้ำที่ใช้บรรจุน้ำมันเบนซินของกลาง ก่อนนำส่งไปให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอของคนร้ายเอาไว้ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโครงการม่อนระมิงค์ ถนนเชียงใหม่-ฝาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พบว่ามีกล้องวงจรปิดที่ใช้ได้เพียงตัวเดียวเท่านั้น ที่บันทึกภาพขณะที่พนักงาน 2 คนวิ่งหนีออกจากกองเพลิงมาได้ ส่วนกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อ 8 ตัว ที่ติดอยู่ทั้งในร้านและนอกร้านไม่สามารถใช้การได้เนื่องจากฮาร์ดดิสก์ 2 ตัวถูกเผาทำลาย และได้รับความเสียหายจากความร้อนทำให้ไม่สามารถกู้ไฟล์กลับคืนมาได้

 

ส่งขวดน้ำมันตรวจดีเอ็นเอ-ล่าคนร้ายบุกเดี่ยวจี้เซเว่นฯ

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังอยู่ในระหว่างการแกะรอยหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดี โดยตอนนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนให้ออกค้นหากล้องวงจรปิดบริเวณรอบรอบที่เกิดเหตุเพื่อติดตามเบาะแสคนร้าย ต้องยอมรับว่าคดีนี้ค่อนข้างที่จะยาก เนื่องจากพยานหลักฐานหลายอย่างถูกไฟไหม้ทำลายไม่ว่าจะเป็นหลักฐานลายนิ้วมือ หลักฐานดีเอ็นเอ

ส่งขวดน้ำมันตรวจดีเอ็นเอ-ล่าคนร้ายบุกเดี่ยวจี้เซเว่นฯ

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่มุ่งเน้นค้นหาพยานหลักฐานในส่วนของกล้องวงจรปิดที่อยู่รอบจุดเกิดเหต ส่วนการหาหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานนั้นมีความพยายามค้นหาหลักฐานจุดสัมผัสที่ไม่ถูกเพลิงไหม้ โดยจุดนี้ต้องใช้เวลาในระยะหนึ่ง ส่วนขวดที่ใช้ใส่น้ำมัน คาดว่าคนร้ายน่าจะเตรียมมาเองจากบ้านและไม่น่าจะนำขวดไปซื้อน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันเพราะว่าทางปั๊มจะขายน้ำมันใส่แกลลอนที่ได้รับมาตรฐานเท่านั้น

 

ส่งขวดน้ำมันตรวจดีเอ็นเอ-ล่าคนร้ายบุกเดี่ยวจี้เซเว่นฯ

โดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

 

logoline