svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มอบผ้าห่มคลายหนาวให้กลุ่มผู้สูงอายุลำปาง

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มทบ.32 จับมือ กฟผ.แม่เมาะ รวมใจช่วยภัยหนาว มอบผ้าห่มคลายหนาวให้ประชาชน 200 ผืน พร้อมลงพื้นที่ในกลุ่มผู้สูงอายุ-ผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าอาคารกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32,ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชา ให้การต้อนรับ นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ, นายประกอบ ปะระมะ หัวหน้ากองชุมชนสัมพันธ์โรงไฟฟ้าแม่เมาะ  พร้อมคณะเดินทางมามอบผ้าห่มกันหนาว จำนวน 200 ผืน เพื่อผ่อนคลายความหนาวให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำปาง

มอบผ้าห่มคลายหนาวให้กลุ่มผู้สูงอายุลำปาง

            เนื่องจาก ตามที่ประเทศไทยได้เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว โดยเฉพาะพื้นที่ประเทศไทยตอนบนมักมีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่องและอยู่ในเกณฑ์อากาศหนาวถึงหนาวจัด  โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ทำให้พี่น้องประชาชนที่ด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดารขาดแคลนผ้าห่มกันกันหนาว มณฑลทหารบกที่ 32/ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ตระหนักในความเดือดร้อนของประชาชนดังกล่าว จึงประสานความร่วมมือกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.แม่เมาะ) รวมใจช่วยภัยหนาว เราอยู่เคียงข้างกันในทุกวิกฤต

            จากนั้น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมคณะผู้บริหารการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.แม่เมาะ) พร้อมด้วยวิทยากรจิตอาสา 904 ได้ออกเดินทางเพื่อส่งต่อไออุ่นให้กับพี่น้องในชุมชนบ้านไร่ศิลาทอง หมู่ 10 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จำนวน 3 หลังคาเรือน ได้แก่บ้านนางนำ สุขเจริญ, บ้านนางศรีพูน ยศปินตา, บ้านนายทัด มโนราช ซึ่งเป็นผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส เป็นการผ่อนคลายความหนาวและบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งต่างอบอุ่นและสุขใจ ที่ทั้ง 2 หน่วยงานได้ให้ความห่วงใยมาโดยตลอด และขอบคุณที่ไม่ทอดทิ้งผู้เดือดร้อน

 

มอบผ้าห่มคลายหนาวให้กลุ่มผู้สูงอายุลำปาง

        อย่างไรก็ตามตลอดช่วงฤดูหนาวในปีนี้ มณฑลทหารบกที่ 32/ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.แม่เมาะ) จะให้ความช่วยเหลือที่น้องประชาชนที่ประสบภัยหนาวและภัยพิบัติต่างๆให้ครอบคลุมในพื้นที่จังหวัดลำปาง เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า “เราจะอยู่เคียงข้างกันและจะเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

ภาพ/ข่าว ประทีป นันทะผาบ 

logoline