svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ปีก ทะลุฟ้า-ไดโน่” อยู่ระหว่างรักษาโควิด แพทย์ดูแลใกล้ชิด

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ราชทัณฑ์” รายงานอาการผู้ต้องขังการเมืองประจำวัน “เพนกวิน-ไมค์-ไผ่-อานนท์” คุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ สุขภาพทั่วไปปกติดี ด้าน “ปีก ทะลุฟ้า-ไดโน่” อยู่ระหว่างรักษาโควิด แพทย์ดูแลใกล้ชิด

3 พฤศจิกายน 2564 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษก กรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการดูแลผู้ต้องขังซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองประจำวันว่า เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครได้รายงานผลการตรวจสุขภาพประจำวันของผู้ต้องขังซึ่งเป็นแกนนำผู้ชุมนุม 4 ราย คือ           นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายอานนท์ นำภา พบว่า ทั้ง 4 คนสุขภาพทั่วไปอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่มีอาการเจ็บป่วย รวมถึงสัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติเช่นกัน รวมทั้งสามารถนอนหลับและทำกิจวัตรประจำวันส่วนตัวได้ปกติ

“ปีก ทะลุฟ้า-ไดโน่” อยู่ระหว่างรักษาโควิด แพทย์ดูแลใกล้ชิด

ด้านนายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่อยู่ระหว่าง การรักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ พยาบาลรายงานผลการตรวจร่างกายประจำวัน พบว่า                     สุขภาพโดยทั่วไปแข็งแรง สามารถรับประทานอาหารและนอนหลับได้ปกติ และยังคงอยู่ระหว่างการดูแลของแพทย์และพยาบาลเพื่อติดตามและรักษาโรคเบาหวานซึ่งเป็นโรคประจำตัวของนายอมรฯ ต่อเนื่อง 

“ปีก ทะลุฟ้า-ไดโน่” อยู่ระหว่างรักษาโควิด แพทย์ดูแลใกล้ชิด

นายธวัชชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด – 19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย นายวชิรวิชญ์ ลิมป์ธนวงศ์  หรือปีก ทะลุฟ้า และนวพล ต้นงาม หรือไดโน่ จากการตรวจร่างกายของแพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ พบว่า นายวชิรวิชญ์ฯ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง นอนหลับพักผ่อนและสามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ ไม่มีไข้ ไม่ไอ ลิ้นรับรสได้ จมูกได้กลิ่นตามปกติ ด้านนายนวพลฯ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง นอนหลับพักผ่อนและสามารถรับประทานอาหารได้ ลิ้นรับรสได้ปกติ จมูกได้กลิ่นตามปกติเช่นกัน แต่นายนวพลฯ มีอาการเจ็บคอ ไอแห้งเล็กน้อย แต่ไม่มีไข้ และขณะนี้ทั้งสองคนมีสัญญาณชีพ ค่าออกซิเจน และผลการ X-ray ปอด อยู่ในเกณฑ์ปกติ

 

logoline