svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ใครจะสมัครก็แล้วแต่ ! “อัศวิน” ลั่น ไม่ลงชิงเก้าอี้ “ผู้ว่าฯกทม.”

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พล.ต.อ.อัศวิน” เผยถึงกรณีการลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่าใครจะสมัคร-ไม่สมัคร เรื่องของเขา พร้อมระบุตัวเองยังเป็นผู้ว่าอยู่ จะให้ลาออกตอนนี้หรอ ?

วันนี้ (3 พ.ย.64) ที่ศาลาว่าการ กทม.2 (ดินแดง) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ถอนตัวจากการลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. เพราะไม่อยากแข่งกับ พล.ต.อ.อัศวิน ว่า “เรื่องของเขา เรื่องของเขา เขาจะไปไหนก็เรื่องของเขา เขาจะสมัคร หรือไม่สมัคร ก็เรื่องของเขา ไม่ใช่เรื่องของผม”

 

ส่วนจะลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.สมัยหน้าด้วยใช่หรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังเป็นผู้ว่าฯ กทม.

“ผมเป็นผู้ว่าฯ อยู่ตอนนี้ ผมจะไปสมัครทำไม ให้ลาออกพรุ่งนี้เหรอ แล้วไปสมัครเหรอ”

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

สำหรับกระแสข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะส่ง 3 รายชื่อเข้าศึกชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ได้แก่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พปชร. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ที่ก่อนหน้านี้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ และ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) คิดว่าใครเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุด พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ไม่กลัวใครเลย

 

ใครจะสมัครก็แล้วแต่ ! “อัศวิน” ลั่น ไม่ลงชิงเก้าอี้ “ผู้ว่าฯกทม.”

 

“ผมไม่กลัวใครเลย เกิดมาจะอายุ 70 ปี แล้ว ปืนยังไม่กลัว ระเบิดยังไม่กลัว จะไปกลัวสมัครผู้ว่าฯ กทม. จะไปกลัวทำไม แล้วก็ผมก็ยังไม่ได้คิดจะลงสมัคร ให้หมดวาระก่อน แล้วค่อยมาถามผม ถ้าเขาประกาศรับสมัครแล้วค่อยมาถามผม ตอนนี้ไม่ต้องมาถาม เพราะผมยังเป็นอยู่ ยังไม่ได้ลาออก ยังเป็นผู้ว่าฯ อยู่ ไม่ต้องถาม” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า ล่าสุด พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ลงในคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 2285/2564 วันที่ 28 ตุลาคม 2564 เรื่องยกเลิกคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่1345/2564 วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 และแต่งตั้งคณะกรรมการ ประสานงานและติดตามนโยบายของผู้ว่าฯ กทม. ประจำกลุ่มการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต ดังนี้ คณะกรรมการ ประสานงานและติดตามนโยบายของผู้ว่าฯ กทม. ประจำกลุ่มการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต กลุ่มเขตกรุงเทพใต้ ประกอบด้วย นาย พงศพัศ กตคุณวิสิทธิ์ และ นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. และเป็นรองประธานคณะกรรมการประสานงานและติดตามนโยบายของผู้ว่าฯกทม. ประจำกลุ่มการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตกรุงเทพใต้

 

ใครจะสมัครก็แล้วแต่ ! “อัศวิน” ลั่น ไม่ลงชิงเก้าอี้ “ผู้ว่าฯกทม.”

logoline