svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตาวันนี้ตั้ง"นิโรธ"ประธานวิปรัฐบาลแทน"วิรัช"

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตาตั้งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ เผย "บิ๊กตู่" หนุน "นิโรธ สุนทรเลขา" ส่วนปัญหาสภาฯล่ม เมื่อวานนี้ ต้องดูว่า พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร จะแก้ปัญหาอย่างไร เพราะนั่นหมายถึงเสถียรภาพรัฐบาล

4 พฤศจิกายน 2564 สถานการณ์การเมือง ต้องจับตาในประเด็น การวางตัวประธานวิปรัฐบาลคนใหม่แทนนายวิรัช​ รัตน​เศรษฐ​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคพลังประชา​รัฐ​ หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำสั่งประทับฟ้อง​ นายวิรัช​ กับพวก 87 คน ​ในคดีทุจริต​สนามฟุตซอล​ จ.นครราชสีมา​ ต้องหยุดปฏิบัติ​หน้าที่​ ซึ่งมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก​รัฐมนตรี​ ได้วางตัวประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ คือนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เรียบร้อยแล้ว​

 

รวมทั้งต้องติดตามว่านายกรัฐมนตรี​ และพล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี​ ใน​ฐานะ​หัวหน้า​พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ​ จะมีการแก้ปัญหาความขัดแย้ง​ภายในพรรคพลังประชารัฐ และกรณีสภาล่มหลังเปิดประชุม​สภาฯ สมัยสามัญครั้งที่ 2/2564 ในนัดแรก​ ที่องค์ประชุมส.ส.ฝั่งรัฐบาลไม่ครบ​ ซึ่งสะท้อนเสถียร​ภาพของรัฐบาล อย่างไร

 

เมื่อวานนี้ (3 พ.ย.64) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมวิปรัฐบาล ชั้น 2 อาคารรัฐสภา นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ เรียกประชุมวิปรัฐบาลในส่วนของพรรคพลังประชารัฐด่วน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

 

นายวิเชียร ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อนายวิรัช รัตนเศรษฐ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตนในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล ก็ทำหน้าที่และเรียกประชุมวิปรัฐบาลในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงาน เพื่อไม่ให้เกิดความปั่นป่วน ก็ต้องมาคุยกัน ในการลงมติต่างๆ เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีอะไรที่น่ากังวล ในช่วงเวลานี้เราก็ต้องช่วยกันดูแล ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง แต่เป็นประเด็นเรื่องของการทำงาน 

 

ส่วนการหาตัวประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ก็ต้องดูความเหมาะสม และให้นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้พิจารณาแต่งตั้งต่อไป
 นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการเสนอชื่อนายวิเชียร มาทำหน้าที่ประธานวิปคนใหม่ พร้อมหรือไม่ นายวิเชียร กล่าวว่า อย่าเลย เวลานี้ก็ทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายไปก่อน 

 

ถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีความกังวลหรือมอบหมายให้วิปทำงานอย่างไร นายวิเชียร กล่าวว่า ไม่มีอะไร ขอให้ช่วยกันดูและประคับประคองกันไป
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุมวิปรัฐบาลในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการเน้นย้ำว่าสถานการณ์เวลานี้ เปราะบาง ขอให้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ช่วยกัน 

 

และมีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้วางตัวประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ คือนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เรียบร้อยแล้ว

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ

logoline