svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบผู้ต้องขังติดเชื้อ 82 ราย เสี่ยงอีก 700 คาดติดเชื้อยกแดน

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรือนจำโคราช พบผู้ต้องขังเรือนแรกรับติดเชื้อโควิด 82 ราย เฝ้าระวังผู้ต้องขังเสี่ยงสูงกว่า 700 ราย คาดติดเชื้อยกแดน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ศูนย์บัญชาเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.นครราชสีมา นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ รอง ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะรองประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พร้อมแพทย์หญิงอารีย์  เชื้อเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมาและผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในฐานะคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ร่วมประชุมผ่านเครือข่าย (Web Conference) โปรแกรม ZOOM ระเบียบวาระการดำเนินมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดต่อในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา การติดตามผลการดำเนินงานตามมาตรการและข้อสั่งการของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ

พ.ญ อารีย์ รองนายแพทย์ สสจ.นครราชสีมา ชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา มีผู้ป่วยรายใหม่ 70 ราย เป็นผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 3 ราย และสัมผัสผู้ป่วยในพื้นที่ 67 ราย รวม ผู้ป่วยสะสม 30,199 ราย รักษาหาย 28,142 ราย ยังรักษาอยู่ 1,828 ราย เสียชีวิต 3 ราย รวมผู้เสียชีวิตสะสม 229 ราย

พบผู้ต้องขังติดเชื้อ 82 ราย เสี่ยงอีก 700 คาดติดเชื้อยกแดน


 

ทั้งนี้นายชัยบุญ ชัยสิริเจริญสัมพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์และขอมติการดำเนินการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่รับผิดชอบ ว่า วันที่ 2 พ.ย. รับรายงานมีผู้ต้องขังในเรือนแรกรับมีอาการป่วย ไข้สูง จึงสุ่มตรวจ ATK ผู้ป่วยและผู้ต้องขังที่มีประวัติสัมผัสเสี่ยง พบผลบวก 16 ราย จากนั้นได้ประสานโรงพยาบาลโกลเด้นเกทโคราช ซึ่งรับผิดชอบการรักษาและดูแลสุขภาพผู้ต้องขังมาตรวจ ATK ผู้ต้องขัง 156 ราย พบผลบวก 66 ราย โดยมีกลุ่มเสี่ยงสูงเป็นผู้ต้องขังในเรือนแรกรับจำนวนกว่า 700 คน คาดมีโอกาสสูงที่จะติดเชื้อเกือบทั้งหมด 

พบผู้ต้องขังติดเชื้อ 82 ราย เสี่ยงอีก 700 คาดติดเชื้อยกแดน


 

ขณะนี้ได้นำตัวอย่างเชื้อของผู้ต้องขังที่มีผลบวกส่งไปตรวจ RT-PCR ที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา เพื่อยืนยันการติดเชื้อ การรักษาและการเฝ้าระวังรวมทั้งการควบคุมได้ปรับเรือนแรกรับเป็นโรงพยาบาลสนามพร้อมระดมตรวจ ATK ผู้ต้องขังทั้งในเรือนแรกรับและในแดนเด็ดขาดจำนวนกว่า 2 พันคน ส่วนผู้ต้องขังที่พ้นโทษและได้รับการปล่อยตัวทุกรายต้องผ่านการตรวจ ATK เพื่อความปลอดภัยและสร้างมั่นใจให้กับสังคม

โดย - เกษม ชนาธินาถ

 

 

logoline