svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งฉีดวัคซีน นิสิต ม.พะเยา-สร้างภูมิคุ้มกัน

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา -  อธิการบดี ม.พะเยา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบุคคลากรทางการแพทย์ที่หน่วยฉีดวัคซีน เผยวันนี้มีนิสิตรับการฉีดเข็ม 1 และ 2 กว่า 1.2 หมื่นคน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ลดการระบาดในมหาวิทยาลัยและชุมชนโดยรอบ

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 รศ.ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา พร้อมผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมทีมแพทย์และพยาบาล รวมถึงบุคลากรจิตอาสา ที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ หน่วยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับนิสิตและประชาชนที่ได้ลงทะเบียนผ่านระบบของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยา โดยวันนี้มีนิสิตได้รับการฉีดวัคซีนเข็ม 1 และเข็ม 2 รวมทั้งหมด 12,634 คน

เร่งฉีดวัคซีน นิสิต ม.พะเยา-สร้างภูมิคุ้มกัน

มหาวิทยาลัยพะเยา ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ได้เน้นการผลักดันให้นิสิต และบุคลากร ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างเร็วที่สุด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและลดการแพร่ระบาดทั้งภายในมหาวิทยาลัยพะเยาและชุมชนรอบพื้นที่ โดยจะเร่งฉีดวัคซีนให้กับนิสิต นักเรียนโรงเรียนสาธิตและประชาชนทั่วไปที่ได้ลงทะเบียนผ่านระบบของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยา คณะแพทยศาสตร์ ทุกวันอังคาร พุธ พฤหัสบดี เวลา 08.00 -15.00 น. 

 

เร่งฉีดวัคซีน นิสิต ม.พะเยา-สร้างภูมิคุ้มกัน

ทั้งนี้ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยาได้จัดทำแผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา ระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2564 ณ อาคารพิเคราะห์และบำบัดโรค ชั้น 1 (ด้านหลังอาคารผู้ป่วยนอกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน) โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยา โดย ศ.นพ.สุกิจ พันธุ์พิมานมาศ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ได้แนะนำสถานที่ตามจุดต่างๆ ซึ่งได้จัดให้เป็นหน่วยฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ในครั้งนี้ จากนั้น อธิการบดีและผู้บริหารได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสนาม อว. มหาวิทยาลัยพะเยา เพื่อติดตามการดำเนินงานการจัดตั้งหอผู้ป่วยรวม (cohort ward) ห้องแยกโรค (isolation room) และโรงพยาบาลสนาม (field hospital) เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และสอบถามอาการของผู้ป่วยที่รักษาตัว ณ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยา

 

เร่งฉีดวัคซีน นิสิต ม.พะเยา-สร้างภูมิคุ้มกัน

โดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี / พะเยา

 

 

.

logoline