svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ล้นทะลักชาวเชียงใหม่นับหมื่นคนแห่ฉีดวัคซีนโควิด

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – บรรยากาศฉีดวัคซีนโควิดทุกจุดของจังหวัดเชียงใหม่คึกคัก ชาวเชียงใหม่เดินทางเข้ารอรับคิวฉีดวัคซีนหนาแน่นทุกจุด บางคนมารอคิวตั้งแต่ตี 2 ขณะที่สสจ. อัดฉีดวัคซีนวันละ 46,000 โดส ให้ครบ 7 แสนโดสภายในพ.ย.64 ขณะที่ทน.เชียงใหม่ ดีเดย์ตรวจATK เชิงรุกเป็นเวลา 14 วัน

          เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเข้ารับการฉีดวัคซีนในพื้นที่เชียงใหม่ ซึ่งเปิดให้ประชาชนวอร์คอินเข้ารับวัคซีนทั่วเมืองในโรงพยาบาล , ศูนย์การค้า และอำเภอทุกแห่ง โดยที่ศูนย์ฉีดวัคซีนเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงใหม่แอร์พอร์ต มีประชาชนเดินทางเข้าไปรอรับคิวตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 น. โดยมีวัคซีนให้บริการ 3,500 โดส ทำให้บรรยากาศในช่วงเช้าคึกคัก แต่มีประชาชนบางส่วนที่ไม่ได้รับคิวการฉีดวัคซีนในวันนี้ ต้องรอมาในวันพรุ่งนี้  เช่นเดียวกับที่ศูนย์ฉีดวัคซีนศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา มีประชาชนมารอรับวัคซีนเป็นจำนวนมากเช่นกัน

ล้นทะลักชาวเชียงใหม่นับหมื่นคนแห่ฉีดวัคซีนโควิด

          ขณะที่บรรยากาศบริเวณศูนย์ฉีดวัคซีนโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ บริเวณหอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีประชาชนเดินทางมารอรับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 02.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ทำการแจกคิวรับวัคซีนจำนวน 1,000 คิว ในเวลาประมาณ 07.00 น. โดยคิวหมดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้มีบางคนไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ซึ่งรอวัคซีนในรอบต่อไป

ล้นทะลักชาวเชียงใหม่นับหมื่นคนแห่ฉีดวัคซีนโควิด

          ด้านศูนย์ฉีดวัคซีนที่ศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ ได้เตรียมวัคซีนไว้ประมาณ 1,300 โดส มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามารอคิวรับวัคซีนตั้งแต่เวลา ประมาณ 05.00 น. โดยเจ้าหน้าที่เทยอยแจกบัตรคิวประมาณ 08.00น. ซึ่งเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ยังพอมีคิวเหลือให้ประชาชนเดินทางเข้าไปรับวัคซีนด้อีกประมาณ 200 คิว

          นายสุวิทย์ สิงห์คำ อายุ 59 ปี ชาวเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เดินทางมาที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ประมาณ 05.00 น. ซึ่งมีคนมารอรับคิวอยู่เป็นจำนวนมาก โดยมีประชาชนที่มีรับรับการฉีดวัคซีน ทำการจัดคิวตามลำดับคนที่เดินทางเข้ามาเพื่อให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เนื่องจากขณะนั้นยังไม่มีเจ้าหน้าที่เดินทางเข้ามา หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดระเบียบและแจกบัตรคิว การบริหารจัดการคิวถือว่าจัดการได้ดี โดยตัวเองได้รับรับคิวที่ 279 ที่ตัดสินใจมาฉีดในวันนี้เพราะครอบครัวได้รับการฉีดวัคซีนหมดแล้ว จึงได้ตัดสินใจมารับวัคซีน

ล้นทะลักชาวเชียงใหม่นับหมื่นคนแห่ฉีดวัคซีนโควิด

            ด้านนายราชรัช ถิ่นจอม อายุ 26 ปี ชาวเชียงใหม่ กล่าวว่า มารอคิวตั้งแต่เวลา 03.00 น. เนื่องจากเมื่อวาน (2 พ.ย.64) เพื่อนที่มารอรับวัคซีนเดินทางมาเวลาประมาณ 04.00 น. แต่เกือบไม่ได้รับคิวการฉีด จึงตัดสินใจเดินทางมาแต่เช้า เพื่อรอคิวฉีดวัคซีนโดยได้รับคิวที่ 37 สาเหตุที่ตัดสินใจมาฉีดวัคซีน เนื่องจากจองวัคซีนโมเดอร์น่าไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับคิวฉีดในล็อตแรกที่เดินทางเข้ามาถึงในประเทศไทย จึงตัดสินใจมาฉีดวัคซีนที่รัฐจัดให้ เนื่องจากหากต้องเดินทางไปไหนต้องมีหลักฐานแสดงการฉีดวัคซีน เพื่อความสะดวก

 

            ขณะที่ นายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับแผนการดำเนินงานการฉีดวัคซีนจังหวัดเชียงใหม่ ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ เปิดศูนย์ฉีดวัคซีน 4 ศูนย์ และศูนย์ฉีดของโรงพยาบาลประจำอำเภอ โรงพยาบาลอื่นๆ ฉีดได้ 46,000 โดสต่อวัน รวมทั้งยังมีการดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปรับบริการตามศูนย์ฉีดได้ ซึ่งทางจังหวัดเชียงใหม่คาดว่าจะสามารถฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่ ได้ครบ 100% ภายในเดือนพฤศจิกายน 2564

ล้นทะลักชาวเชียงใหม่นับหมื่นคนแห่ฉีดวัคซีนโควิด

           สำหรับสถานการณ์การติดเชื้อในครอบครัวและการติดเชื้อในชุมชนแรงงานต่างด้าวพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก เนื่องจากผู้ติดเชื้อรายแรกไม่คิดว่าตัวเองเป็นกลุ่มเสี่ยง จึงไม่ระมัดระวังและไม่แยกตัวจากคนในครอบครัว จนกระทั่งมีอาการจึงเข้ารับการตรวจ ทางจังหวัดเชียงใหม่จึงจะตั้งจุดตรวจจากรถตรวจชีวินิรภัยพระราชทาน เพิ่ม ตั้งแต่วันนี้ 3 พ.ย. 64 เป็นต้นไป โดยผู้ที่อาศัยอยู่ในแขวงศรีวิชัย สามารถเข้ารับการตรวจได้ที่สำนักงานเทศบาลแขวงศรีวิชัย ผู้ที่อาศัยอยู่ในแขวงเม็งรายและแจ่งหัวลิน สามารถเข้ารับการตรวจได้ที่ ศูนย์วัณโรคเชียงใหม่ ตรงข้ามร้านสุริวงค์บุ๊คเซ็นเตอร์ ผู้ที่อาศัยอยู่ในแขวงนครพิงค์ ตรวจได้ที่จุดตรวจเฉพาะกิจที่โรงเรียนวัดป่าแพ่ง และผู้ที่อาศัยอยู่ในแขวงกาวิละ ตรวจได้ที่จุดตรวจเฉพาะกิจ หอประชุมสวนสุขภาพบ้านเด่น

ล้นทะลักชาวเชียงใหม่นับหมื่นคนแห่ฉีดวัคซีนโควิด

            นอกจากนี้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน จังหวัดเชียงใหม่ จะได้จัดแคมเปญพิเศษเพิ่มทีมเจ้าหน้าที่ลงตรวจ ATK และฉีดวัคซีนเชิงรุกในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ต่อเนื่องเป็นเวลา 14 วัน จึงขอเชิญพี่น้องประชาชนทั้งไทยและพี่น้องต่างด้าว ในชุมชนต่างๆ เข้ารับการตรวจ ATK หากมีผลลบ จะสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ได้ต่อไป

logoline