svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จนท.ตชด.214ซิ่งรถกระบะฝ่าไฟแดงถูกรถกระบะช่างพุ่งชน เจ็บ 3 สาหัส 2

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ ตชด.214 ซิ่งรถยนต์กระบะออกจากค่าย ฝ่าสัญญาณไฟกลางสี่แยกถนนตัดใหม่คอโค ถูกรถยนต์กระบะช่างบริษัท ฮิตาชิ คอนสตรัคชั่น แมชีเนอรี (ไทยแลนด์) วิ่งตัวเข้าเมืองสุรินทร์ พุ่งชนรถกระบะพังยับ เจ็บ 3 ราย สาหัส 2 ราย

2 พฤศจิกายน 2564 เมื่อเวลา 17.49 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีอุบัติเหตุรถชนกันบริเวณสี่แยกไฟแดงคอโค ถนนสุรินทร์-บุรีรัมย์  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 รายในที่เกิดเหตุ จึงได้ประสานไปยัง ร้อยตำรวจเอกทัศน์พล ชูบัว ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์  และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรพร้อมด้วยกู้ภัยสุรินทร์ชุดตัดถ่าง รีบไปตรวจสอบพร้อมกับช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุบริเวณสี่แยกไฟแดงถนนตัดใหม่สุรินทร์-บุรีรัมย์ ตำบลคอโค อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ในที่เกิดเหตุมีกลิ่นน้ำมันคลุ้งไปทั่วบริเวณ พบเสาสัญญาณไฟจราจรของหลวงหักเสียหาย 1 ต้น และอุปกรณ์ที่เป็นเครื่องมือช่างตกจากรถ กระจายเกลื่อนบนพื้นถนน ปั๊มลมเครื่องมือช่าง กระเด็นออกจากตัวรถไปไกลกว่า 50 เมตร ไปอยู่บนเกาะกลางถนน ในบริเวณใกล้เคียงพบรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้แชมป์ 4 ประตู สีบอนด์เงิน ทะเบียน 1 ฒต 2698 กรุงเทพมหานคร มีอักษรภาษาอังกฤษติดกับตัวรถยนต์กระบะชื่อว่า Hitachi Construction Machinery (บริษัท ฮิตาชิ คอนสตรัคชั่น แมชีเนอรี (ไทยแลนด์) จอดอยู่เกาะกลางถนนเสาไฟแดง สภาพรถยนต์กระพังเสียหายยับ ด้านหน้ารถด้านคนขับยุบเข้าไป กระจกแตกร้าว ข้างรถด้านขวายุบเข้าด้านใน ล้อด้านขวาหลุดออกมาจากตัวรถทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ที่เบาะนั่งด้านคนขับมีรอยเลือดติดทั้งเบาะและพวงมาลัยรถ ถุงลมนิรภัยทำงานทั้งด้านคนขับและคนนั่งข้าง พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย 

จนท.ตชด.214ซิ่งรถกระบะฝ่าไฟแดงถูกรถกระบะช่างพุ่งชน เจ็บ 3 สาหัส 2
 

ส่วนคนขับมีอาการสาหัสสลบปลุกไม่ตื่น ผู้โดยสาร 3 รายมีอาการบาดเจ็บและยังไม่ทราบชื่อ ทราบเพียงว่าเป็นช่างซ่อมรถแบคโฮของ บริษัท ฮิตาชิ คอนสตรัคชั่น แมชีเนอรี (ไทยแลนด์) เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ให้การช่วยเหลือพร้อมกับนำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ นอกจากนี้ห่างกันประมาณ 50 เมตร พบรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ 4ประตู สีบอนด์เงิน ทะเบียน บธ 6905 สุรินทร์ สภาพรถยนต์กระบะด้านซ้ายมือคนขับพังยับล้อด้านหน้าซ้ายมือยุบเข้าด้านใน ส่วนด้านหน้ารถพังเสียหายกันชนหลุดจากตัวรถ ภายในรถยนต์กระบะยังพบอาวุปืนสั้น 1 กระบอกและอาวุธปืนสงคราม(เอ็ม 16)อีก 1 กระบอก ซึ่งมีคนขับขับรถมาคนเดียวและคนขับยังไม่ทราบชื่อ ทราบแต่ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ตชด.214 มีอาการสาหัสสลบปลุกตื่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ได้รีบนำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ ส่วนอาวุธปืนที่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเก็บไว้แล้ว

 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้แชมป์ 4 ประตู สีบอนด์เงิน ทะเบียน 1 ฒต 2698 กรุงเทพมหานคร เป็นรถช่างซ่อมรถแบคโฮ ได้วิ่งมาทางบุรีรัมย์มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองสุรินทร์ ซึ่งช่วงแยกไฟแดงนั้นเป็นไฟเขียวได้ขับมาด้วยความเร็ว ไม่ทันได้เห็นกระบะโตโยต้าวีโก้ 4ประตู สีบอนด์เงิน ทะเบียน บธ 6905 สุรินทร์ ที่วิ่งมาจากถนนตัดใหม่สายอำเภอปราสาทมุ่งหน้าไปถนนสายท่าสว่าง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นไฟแดง ได้วิ่งฝ่าเข้ามาจึงถูกรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้แชมป์ 4 ประตู สีบอนด์เงิน ทะเบียน 1 ฒต 2698 กรุงเทพมหานครช่างซ่อมรถแบคโฮ พุ่งเข้าชนเต็มแรง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

จนท.ตชด.214ซิ่งรถกระบะฝ่าไฟแดงถูกรถกระบะช่างพุ่งชน เจ็บ 3 สาหัส 2
 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับจะเชิญคู่กรณีมาสอบสวนและดูกล้องวงจรปิดอีกทีว่าใครวิ่งมาผิด เพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดย - วิจิตร  ชุณหกิจขจร
 

logoline