svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกเรือประมงช่วย "ฉลามวาฬ" ติดอวนคืนสู่ทะเล

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตูล - เรืออวนล้อม “ดาราวรรณ” เจอฉลามวาฬติดอวนกลางทะเลอันดามัน จ.สตูล ลูกเรือ 25 คน ช่วยกันเอาออกจากอวน ก่อนปล่อยกลับคืนสู่ท้องทะเลช่วยกัน

                น.ส.ดาราวรรณ มะหับผลา กล่าวว่า เรือของตนเองใช้ชื่อว่าเรือดาราวรรณเครื่องหมายประจำเรือ AM2604B ได้ออกหาปลากลางทะเล โดยเป็นเรืออวนล้อมจับที่มีลูกเรือถึง 25 คน ซึ่งได้ทำการออกหาปลาในพื้นที่ฝั่งอันดามันบริเวณจ.สตูล 
               โดยเมื่อกลางดึก ของคืนวันที่ 1 ต่อเนื่อง วันที่ 2 พ.ย. 64 ขณะที่เรือดาราวรรณได้ออกหาปลา และกำลังจะเอาอวนขึ้นเพื่อดูว่าสามารถดักปลาได้เยอะหรือไม่ 

ลูกเรือประมงช่วย "ฉลามวาฬ" ติดอวนคืนสู่ทะเล
             

           ขณะที่ลูกเรือทั้ง 25 คน กำลังช่วยกันสาวอวนขึ้นมานั้น พบเห็นปลาตัวใหญ่มากติดอยู่ในอวน จึงทำการ สาวอวนเพื่อดูให้ชัดว่าเป็นปลาชนิดไหน
          แต่เมื่อสาวอวนได้ครึ่งถึงกับตกใจ เห็นปลาลายจุด (ฉลามวาฬ) ตัวใหญ่มาก ติดอยู่ในอวนและกำลังว่ายน้ำ เพื่อหาทางออกจากอวน  ทางไต๊ก๋งเรือ จึงได้ ให้ลูกเรือลงไปช่วยเพื่อที่จะเอาฉลามวาฬออกจากอวนให้ได้ 

ลูกเรือประมงช่วย "ฉลามวาฬ" ติดอวนคืนสู่ทะเล
        

            เพราะเป็นฉลามวาฬที่ตัวใหญ่มาก และ ได้ทราบข่าวมาว่า ในช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา มีข่าวออกมาว่า นักท่องเที่ยวพบเจอฉลามวาฬ ตัวใหญ่ว่าวน้ำในท้องทะเลสตูล  จึงได้ช่วยกันเอาฉลามวาฬออกจากอวน

ลูกเรือประมงช่วย "ฉลามวาฬ" ติดอวนคืนสู่ทะเล
             ซึ่งต้องใช้ระยะเวลานานกว่าจะเอาออกจากอวนได้ เพราะปลามีขนาดที่ใหญ่มาก แต่จะต้องช่วยกันเอาออก ให้ได้ เพื่อจะได้กลับสู่ท้องทะเล ให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามของ ฉลามวาฬ ต่อไป

ภาพ/ข่าว โดย : ชิดชนก พุดทอง จ.สตูล

logoline