svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ครอบครัวฉลามวาฬ” โผล่อวดโฉมให้นักท่องเที่ยว

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่- ครอบครัวฉลามวาฬ โผล่อวดโฉมให้นักท่องเที่ยว ที่อ่าวไร่เล จ.กระบี่ รับเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศวันที่ 1 พ.ย.

            31 ตุลาคม 2564 ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า สุทิวัส อุ่นเสียม ได้โพสต์ข้อความว่า ที่กลางทะเลอันดามันกระบี่ เจอฝูงฉลามวาฬ จำนวนมากไร่เล กระบี่ พร้อมคลิปวีดีโอ ของฉลามวาฬที่กำลังว่ายวนเวียน อยู่รอบๆเรือ สร้างความตื่นเต้นแก่นักท่องเที่ยว เป็นอย่างมาก 
            เบื้องต้นจากการตรวจสอบเจ้าของเฟสบุ๊ค ทราบชื่อ พ.ต.ท.สุทิวัส อุ่นเสียม สว.จร.เมืองกระบี่ ซึ่งหลังจากที่ ร่วมเป็นจิตอาสา เก็บขยะ ที่หาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมือง เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ เสร็จภารกิจ ก็ได้ขึ้นเรือยอร์ช มาสเตอร์ ของบริษัทเกาะพีพี ทัวร์ เดินทาง ร่วมกับนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชน เพื่อร่วมสังเกตการณ์ สถานที่ท่องเที่ยว ก่อนที่จะเปิดเมืองในวันพรุ่งนี้ 1 พ.ย.
“ครอบครัวฉลามวาฬ” โผล่อวดโฉมให้นักท่องเที่ยว              

โดยในคลิปนักท่องเที่ยวมีการพูดด้วยน้ำเสียงด้วยความตื่นเต้น ไม่เคยเห็นฉลามวาฬมาก่อนโผล่ขึ้นมา โดยน้ำทะเลใสมองเห็นตัว ฉลามวาฬว่ายเล่นกันไม่น้อยกว่า 3 ตัว ดูเชื่อง ลอยขึ้นมาเล่นกับคนแล้วไม่ยอมไปไหน คาดน้ำหนักของฉลามวาฬแต่ละตัวประมาณ 500 กิโลกรัม ด้วยความไม่เคยเห็นจึงได้ถ่ายคลิปฉลามวาฬ และนำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ค ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เห็นได้ว่าทะเล กระบี่ กำลังได้ฟื้นฟู สมบูรณ์ที่สุด
                   “ครอบครัวฉลามวาฬ” โผล่อวดโฉมให้นักท่องเที่ยว “ครอบครัวฉลามวาฬ” โผล่อวดโฉมให้นักท่องเที่ยว

นางสาวทิวา ร่มรื่น สื่อมวลชนกระบี่ ที่ร่วมเดินทางไปกับคณะฯ กล่าวว่า สำหรับจุดที่เจอฉลามวาฬ อยู่บริเวณระหว่างอ่าวไร่เล และเกาะปอดะ มีฉลามวาฬประมาณ 3-4 ตัว มาว่ายวนเวียนอยู่รอบเรือ ในลักษณะที่เชื่องมาก สร้างความตื่นเต้นแก่คณะฯรวมถึงนักท่องเที่ยว ที่อยู่บนเรือ ซึ่งความยาวของฉลามวาฬแต่ละตัวใหญ่มาก ไม่ต่ำกว่า 5 เมตร บางตัวยาวร่วม 10 เมตร

“ครอบครัวฉลามวาฬ” โผล่อวดโฉมให้นักท่องเที่ยว

 

ข่าว โดย : สิทธิชัย สิขวัตร จ.กระบี่

logoline