svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โจ๋โพสต์คลิปถูกรุมยำ-“ไม่จบพวกหมาหมู่”

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร -หนุ่มวัย 18 ปี โพสต์คลิปทะเลาะวิวาทกลางสะพาน พร้อมแคปชั่น "ไม่จบพวกหมาหมู่" อ้างชนวนเหตุคู่กรณีขับรถเบียดแฟนสาว จนบีบแตรไล่ตามหวังเคลียร์กลับโดนรุมทำร้ายด้านคู่กรณีเผยลงไปลงไปเคลียร์กลับถูกด่าทอ แถมผลักอก จนเกิดการตะลุมบอล

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก"Sarayut Channasa" โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทด่าทอกันบนสะพานของคนกลุ่มหนึ่ง พร้อมข้อความ “ไม่จบพวกหมาหมู่” ซึ่งมีการแชร์ต่อกันกว่า 600 ครั้ง มียอดผู้ชม กว่า 2 หมื่นครั้ง รวมถึงเพจต่างๆได้นำไปเผยแพร่ต่อตามช่องทางโลกสังคมออนไลน์ต่างๆ ด้วย

โจ๋โพสต์คลิปถูกรุมยำ-“ไม่จบพวกหมาหมู่”

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปพบกับนายศรายุธ  (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ผู้โพสต์คลิป บ้านอยู่ หมู่ที่ 8 ต.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อ.เมือง จ.กำแพงเพชร สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายศรายุธ (นามสมมุติ) เล่าว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่บริเวณสะพานข้ามคลองวังอ้อ พื้นที่รอยต่อระหว่างหมู่ที่ 11 บ้านวังเพชร และหมู่ที่ 8 บ้านใหม่ศรีอุบล ต.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เริ่มต้นจากตนเองและแฟนสาวขี่รถจักรยานยนต์ออกไปข้างนอก โดยรถยนต์กระบะของคู่กรณีขี่แซงรถของตนเองไป ซึ่งขับขี่ไปในลักษณะเบียดรถจักรยานยนต์ของตน และบนถนนก็ไม่มีรถคันอื่น ตนจึงได้ขับตามไปบีบแตร เพื่อจะบอกว่าขับรถเบียดตน จากนั้นคู่กรณีจึงจอดรถที่บนสะพาน และเปิดกระจกลงมา แล้วเกิดการโต้เถียงด่าทอกันขึ้น ก่อนที่ทั้งหมดจะลงรถมา เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน รวม 4 คน ลงรถมาต่อยเข้าที่หน้าตน และเกิดการตะลุมบอลกัน จนตนเองได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้าและศรีษะ

นายศรายุธ (นามสมมุติ) กล่าวอีกว่า ในเบื้องต้นคู่กรณียังไม่ได้มีการติดต่อเข้ามาพูดคุย ขอโทษ หรือไกล่เกลี่ยแต่อย่างใด แต่ตนเองก็ได้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแล้ว เพื่อขอใบรับรองแพทย์นำไปแจ้งความแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในข้อหารุมทำร้ายร่างกายด้วย

 

โจ๋โพสต์คลิปถูกรุมยำ-“ไม่จบพวกหมาหมู่”

ด้านนางสาวปนัดดา (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี แฟนของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองเป็นคนถ่ายคลิปดังกล่าว หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ชุลมุน ซึ่งแฟนหนุ่มของตนโดนรุมทำร้ายจากคู่กรณี ตนเองช่วยอะไรไม่ได้จึงได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ได้ทันในช่วงท้าย เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานว่า แฟนหนุ่มโดนรุมทำร้ายจริง และยังโดนรุมด่าทอด้วยถ้อยคำที่รุนแรงอีกด้วย ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น ตนเองคิดว่า น่าจะเป็นเพราะว่าเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน จึงเกิดความแค้นส่วนตัวขึ้น และได้มีการรุมทำร้ายร่างกายแฟนของตนดังกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามคู่กรณีซึ่งขับขี่รถกระบะ ซึ่งมีบ้านอยู่ในละแวกเดียวกัน โดยพบกับนายสาคร (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี คนขับรถยนต์กระบะ บ้านอยู่ หมู่ 8 บ้านใหม่ศรีอุบล ต.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เล่าว่า ตนเองขี่รถไปตามปกติ ก่อนถึงสะพานคู่กรณีได้บีบแตรรถจักรยานยนต์ ตนไม่รู้ว่าบีบเรียกใคร จนกระทั่งถึงบนสะพาน จึงได้จอดรถ ตนและภรรยาจึงได้ลงมาถามว่ามีอะไร คู่กรณีตอบว่า “ขับรถแบบนี้ทำไมไม่เฉี่ยวไม่ชนกูเลยล่ะ” เพราะว่าตนไม่ทราบว่าไปเฉี่ยวหรือชนตรงไหนอย่างไร 

นอกจากนี้ คู่กรณียังบอกอีกว่าแฟนสาวเป็นคนบอกว่าตนขับรถยนต์กระบะเบียด ซึ่งตนไม่อยากจะมีปัญหาและกำลังจะเดินขึ้นรถ แต่เมื่อหันกลับมาพบว่า ฝ่ายคนขับรถจักรยานยนต์ผลักอก และมีท่าทางจะทำร้ายร่างกายภรรยาของตน จึงได้มีการชกต่อยกันขึ้น ส่วนตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่หางตาและริมฝีปาก อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวแล้ว ตนและคู่กรณีไม่เคยมีความบาดหมางกันมาก่อน และตนก็ไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน

โจ๋โพสต์คลิปถูกรุมยำ-“ไม่จบพวกหมาหมู่”

ด้านนางสุวรรณา (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี หญิงที่อยู่ในคลิป เล่าว่า ตนเอง สามี เพื่อนรุ่นน้องและลูกชาย รวม 4 คน กำลังจะเดินทางไปทำธุระที่ จ.พิษณุโลก หลังจากที่ได้มีการจอดรถแล้วลงไปคุยกับ ฝ่ายคนขับรถจักรยานยนต์ได้ผลักเข้าที่อกของตน สามีจึงได้เข้ามาและเกิดการตะลุมบอลขึ้นดังกล่าว ซึ่งตนยืนยันว่าทางครอบครัวไม่เคยมีเรื่องบาดหมาง หรือทะเลาะกับคู่กรณีมาก่อน ในเบื้องต้นยังไม่ได้มีการติดต่อพูดคุยกันแต่อย่างใด

โจ๋โพสต์คลิปถูกรุมยำ-“ไม่จบพวกหมาหมู่”

 

ส่วนสาเหตุตนคิดว่าน่าจะเป็นเพราะว่าคู่กรณีเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับน้องคนหนึ่งซึ่งอยู่บ้านใกล้ๆกันกับบ้านของตน เป็นคดีความกันขึ้นสถานีตำรวจมาแล้ว แต่ไม่ได้มีการทะเลาะกับทางครอบครัวของคนแต่อย่างใด ตนยังงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดย พิพัฒน์ จงมีความสุข / กำแพงเพชร

 

logoline