svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส"แย้มรอ"บิ๊กป้อม"ให้นโยบายส่งคนชิงผู้ว่าฯกทม.หรือไม่

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส พรหมเผ่า" ตอบไม่ชัดส่ง "จักรทิพย์ ชัยจินดา" ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. ในนามพลังประชารัฐ โยน "ประวิตร-กก.บห." ตัดสินใจ

16 ตุลาคม 2564 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงการส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพ มหานคร ในนามพรรค โดยเฉพาะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ว่า การเมืองระดับท้องถิ่น ส่วนตัวมักพูดเสมอ คือ รากเหง้าของการเมืองระดับชาติ ดังนั้น ส.ส.ทุกคนควรจะมีฐานเป็นของตนเอง หมายความว่า ต้องมีนักการเมืองท้องถิ่นเป็นของตนเอง ส่วนพรรคจะสนับสนุนในรูปแบบใดที่ไม่ผิดกฎหมาย ก็เป็นเรื่องที่ต้องศึกษากัน

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า พรรคจะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ อยู่ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ให้นโยบาย และต้องมาประชุมกับกรรมการบริหารพรรค ตลอดจน ส.ส.ในกรุงเทพ ว่าจะมีแนวทางอย่างไร ส่วนผู้สมัครที่จะลงในนามพรรค ขณะนี้มีแต่ข่าวว่าจะสนับสนุนคนนั้น คนนี้ แต่ทุกอย่างพรรคเป็นสถาบันการเมือง ท้ายที่สุดจะต้องมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญ และเป็นเรื่องของส.ส.กรุงเทพ ตลอดถึงว่าที่ผู้สมัครต้องมีบทบาท

 

ส่วนความพร้อมในการส่งว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก.นั้น เรื่องนี้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ได้หารือกับทีมงาน ส.ส. ว่าผู้สมัครทุกคนตลอดจนถึง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 34 เขต ควรจะกลับไปดูแลผู้ที่จะอาสามาเป็นผู้สมัคร ส.ก. ซึ่งจะเป็นในนามพรรคหรือกลุ่มต้องดูกันอีกครั้ง  

 

สำหรับการเลือก ส.ก. พรรคคาดหวังจะปักธงกวาดครบทุกเขตเลยหรือไม่นั้น ก็ได้มอบหมายให้ส.ส. หรือผู้สมัครดูแล และทำให้ดีที่สุด ส่วนจะกวาดหรือไม่ต้องดูอีกครั้ง เพราะยังมีเวลา รวมถึงการตั้ง ก็เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกที เพราะมีการหารือกันอีกยาว 

logoline