svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“แม่หมอก้อย” แจ้ง ปอท.โดนฉกรูป โปรโมทยูทูป

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอก้อย แจ้งจับ ยูทูปเบอร์ แอบใช้ภาพจากแฟนเพจ หาประโยชน์โดยไม่ได้รับอนุญาต แจง รับพยากรณ์ หลายช่องทาง แค่นัดหมาย อำนวยความสะดวก แต่การติดต่อเผยแพร่ข้อมูล มีเพียงแฟนเพจ “ดูดวง by แม่หมอก้อย” เท่านั้น

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) น.ส.มัทนา แก้วสมศรี หรือ หมอก้อย หมอดูชื่อดัง เจ้าของเพจ  “ดูดวง by แม่หมอก้อย” ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1.7 หมื่นคน พร้อมนายรภัสสิทธิ์ ประสมธนากิตติ์ ทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.บูรฉัตร ฉัตรประยูร รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความเอาผิดกับเจ้าของยูทูปบัญชีหนึ่ง แอบอ้างนำรูปภาพของหมอก้อยไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

หมอก้อย เผยถึงเหตุที่ต้องมาแจ้งความ ปอท.ในวันนี้ เนื่องจากพบว่า มีคนนำรูปภาพของตนไปใช้ในการโฆษณาทางยูทูป ช่องหนึ่ง โดยระบุ ให้กดเข้าไปดูจะดูดวงด้วยไพ่ทาโร่ 3 ใบ เพียงแต่ไม่ได้ใช้ชื่อว่า “หมอก้อย” เท่านั้นเอง

“แม่หมอก้อย” แจ้ง ปอท.โดนฉกรูป โปรโมทยูทูป

อาชีพหมอดูของ มีการดูผ่านไลน์บ้าง วิดีโอคอลบ้าง เพื่อความสะดวกโดยไม่ต้องมาเจอตัว คนที่อยากให้ตนดูก็จะทักมาทางหน้าเพจเฟซบุ๊ก แมสเซนเจอร์ เลือกเอาว่าสะดวกจะให้ตนดูดวงให้ทางไหน นัดวันเวลาสะดวกทั้ง 2 ฝ่าย กระทั่งมีเพื่อนๆ เห็นโฆษณาในโซเชียล และเมื่อกดเข้าไปดู ก็ยังคิดว่าบัญชียูทูปดังกล่าวเป็นของตนเลยแคปฯ หน้าจอส่งมาให้เขาคิดว่าเราไปทำกิจการอะไรเพิ่ม ได้แต่ตอบไปว่าไม่ใช่ของเรา ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ให้รูปเขาเอาไปใช้เลย

 

นอกจากรูปแล้ว เท่าที่เข้าไปตรวจสอบยูทูปช่องดังกล่าว ยังพบว่ามีการใช้รูปหมดดูคนอื่นๆ อีกหลายคน แต่ไม่ทราบว่าได้รับความยินยอมหรือไม่

 

ตนมีเพจ “ดูดวง by แม่หมอก้อย” แห่งเดียว แอปฯ อื่นไม่ได้เปิดใช้งาน หากใครไปเปิดเจอที่อื่นแสดงว่าไม่ใช่ของตน เป็นการแอบอ้างเป็นของปลอม

“แม่หมอก้อย” แจ้ง ปอท.โดนฉกรูป โปรโมทยูทูป

ด้านนายรภัสสิทธิ์ ทนายความ กล่าวว่า ทางผู้เสียหายได้รวบรวมพยานหลักฐานของผู้ประทำผิดมามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท.ตรวจสอบว่า เป็นบุคคลที่เราสงสัยหรือไม่ ถ้าพบว่าตรงกัน ทาง บก.ปอท.จะประสานส่งข้อมูลให้ สภ.สัตหีบ ท้องที่เกิดเหตุที่ผู้เสียหายพบการกระทำผิด ออกหมายเรียกบุคคลต้องสงสัยมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนรับแจ้งความพร้อมส่งให้ฝ่ายสืบสวน กก.3 บก.ปอท.ดำเนินการตรวจสอบการนำเข้าสู่ระบบของยูทูปช่องดังกล่าวเพื่อส่งข้อมูลให้พนักงานสอบสวนท้องที่รับผิดชอบดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

“แม่หมอก้อย” แจ้ง ปอท.โดนฉกรูป โปรโมทยูทูป

logoline