svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร. เผย หมอดูเก๊รีดเงินชาวบ้าน เคยโดนคดีฉ้อโกง

24 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเตรียมสืบลึกถึงหมายจับหลายแห่ง กับ หมอดูผู้ที่อ้างตัวเป็นแม่หมอ ตระเวนดูดวงลายมือให้ฟรี และขอเบอร์โทร ก่อนที่จะโทรศัพท์กลับมาข่มขู่ ระบุ ขณะประกอบพิธีในป่าช้า ให้โอนค่าครู ไม่เช่นนั้นจะปล่อยควายธนู ตะปูมนต์ดำ กลับมาใส่ผู้ที่ไม่จ่าย รวมทั้งครอบครัว

24 มีนาคม 2564 ได้มีข่าวออกมาหนาหูในตลาดสดเทศบาลตำบลกำแพง อำเภออุทุมพรพิสัยจังหวัดศรีสะเกษ กรณีที่แม่ค้าขายผัดส่ง จากตลาดอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เดินทางมาส่งขายผัดสดที่ตลาดเทศบาลตำบลกำแพง อยู่ๆ ก็ได้มีผู้หญิงวัยกลางคนรายหนึ่ง เดินเข้ามาทักว่า ดวงไม่ดี ค้าขายมีรายได้ แต่เก็บเงินไม่อยู่ มีภาระต้องแบกหนักมาก ทั้งครอบครัวตน และบรรดาญาติๆ พร้อมกับขอดูลายมือให้ฟรี โดยอ้างว่าตนเป็นหมอดู รู้ทุกอย่าง ทักใครไม่เคยพลาด ซึ่ง นางสาว สุพรรณี สีหราช อายุ 47 ปี แม่ค้าขายผักส่งตลาดก็เลยยอมให้แม่หมอดูได้ดูตามความต้องการของเขา พร้อมกับยอมที่จะให้เบอร์โทรมือถือเพื่อการติดต่อกลับตามประสงค์ 

หมอดูก็ได้ดูดวงตามปกติ ไม่มีอะไรพิเศษ และไม่ได้เก็บเงินค่าดูแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ ยังได้ป่าวประกาศกับแม่ค้าที่อยู่ภายในตลาดสดเทศบาลตำบลกำแพง เชิญดูหมอจากลายมือแม่นๆ ฟรีด้วย ซึ่งบรรดาแม่ค้าภายในตลาดก็มัวแต่ขายของ และไม่อยากให้ใครรู้ดวงของตนเอง หรือหากจะดูก็จะแอบไปดูเงียบๆ แทน จึงไม่มีใครสนใจที่จะดู แต่ก็มีบางรายที่แอบเอาเบอร์โทรมือถือให้แม่หมอกลับไป เพื่อการติดต่อพูดคุย หรือดูดวงให้ภายหลัง ซึ่งจากนั้นก็จะตกเป็นเหยื่อแทบทุกราย ที่ได้รับโทรศัพท์กลับมา ข่มขู่ ให้โอนเงินค่ายกครู โอนเงินค่าทำพิธี อ้างว่าขณะนี้กำลังประกอบพิธีอยู่ในป่าช้า แต่ก็ไม่บอกว่าอยู่ป่าช้าไหน ไม่ยอมบอกว่าเป็นคนที่ไหน แต่จะบังคับให้โอนเงินท่าเดียว เพื่อเป็นค่าแก้กรรม ค่าประกอบพิธี เพราะผู้ที่ตกเป็นเหยื่อกำลังมีกรรม 

ตร. เผย หมอดูเก๊รีดเงินชาวบ้าน เคยโดนคดีฉ้อโกง


โดยจากคลิปเสียงการพูดคุยระหว่างผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นแม่หมอ กับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ ได้ถูกบันทึกเอาไว้อย่างชัดเจน ในการพูดคุยกัน โดยแม่หมอดูโทรศัพท์กลับมาจริง อ้างว่าตอนนี้กำลังประกอบพิธีอยู่กลางป่าช้า กำลังจะทำพิธีแก้กรรมให้บรรดาผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก สะเดาะเคราะห์ให้กับผู้ที่มีเคราะห์ ทั้งตนเองและครอบครัว จะต้องมีค่ายกครู จะต้องมีค่าประกอบพิธี และต้องโอนเงินค่าทำพิธีแก้กรรมให้ ไม่เช่นนั้นของไม่ดีจะกลับไปสู่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ มนต์ดำต่าง ๆ ทั้งควายธนู ตะปูเสก ของดำ วิญญาณผีร้ายจะต้องกลับไปสู่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ รวมทั้งครอบครัวหากไม่โอนเงินมายกครู แก้กรรม ทำเอาผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ อกสั่นขวัญหาย พูดคุยโทรศัพท์เสียงสั่น หวาดผวา พยายามหาเงินกันกลางดึก แต่ไม่มีใครยอมให้ยืมเงินกลางดึก เพราะทุกคนจะถือว่าเป็นเรื่องไม่ดีที่จะให้ใครยืมเงิน หรือจ่ายเงินออกกลางดึก จึงไม่สามารถที่จะโอนเงินไปให้แม่หมอได้ ทำให้แม่หมอเริ่มมีอารมณ์ และสุดท้าย กลับกลายเป็นการสาปแช่งผู้ที่ตกเป็นเหยื่อแทน ก่อนที่จะผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจะได้นำความมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทุมพรพิสัย ให้ติดตามแก๊งนี้ ที่เชื่อว่ามีการกระทำเป็นกระบวนการ ต้มตุ๋นประชาชน

ตร. เผย หมอดูเก๊รีดเงินชาวบ้าน เคยโดนคดีฉ้อโกง



ซึ่ง พันตำรวจโท วิชา ศรีมารักษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย ได้รับเรื่องการแจ้งความร้องทุกข์ของ นางสาว สุพรรณี สีหราช แม่ค้าขายผักที่เดินทางจากอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ไว้พร้อมได้ทำการสืบสวน หาหลักฐานประกอบ แกะรอยตามเบอร์โทรศัพท์ที่โทรกลับมาหาเหยื่อ ปรากฏภาพถ่ายเป็นหญิงสูงอายุพอสมควร ปรากฏชื่อ นางสาว ติ๋ม ศรียากุล อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ที่ 5 ตำบลสะแบง อำเภอหนองหาร จังหวัดอุดรธานี และยังปรากฏมีหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ 67/2563 ในข้อหาฉ้อโกง แต่เมื่อแกะรอยตามบัญชีเงินฝากที่เหยื่อโอนเงินเข้าธนาคาร ไปให้เพื่อเป็นค่ายกครู ค่าประกอบพิธี กลับปรากฎชื่อเป็นหญิงสาวอีกคน ชื่อของ นางสาว ขวัญจิรา โกรัมย์ อายุ 25 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 207 หมู่ที่ 4  ตำบลหงษ์เจริญ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร แต่เมื่อนำมาเทียบกับภาพถ่ายใบหน้าที่มีแม่ค้าถ่ายเอาไว้ กลับเป็นคนละใบหน้ากัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนหาความจริง ติดตามจับกุมแก๊งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร. เผย หมอดูเก๊รีดเงินชาวบ้าน เคยโดนคดีฉ้อโกง

logoline