svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาลกวดขันร้านอาหารไม่ให้จำหน่ายแอลกอฮอล์เกิน 3 ทุ่ม

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาลกวดขันร้านอาหารไม่ให้จำหน่ายแอลกอฮอล์เกิน 3 ทุ่ม ลงพื้นที่พร้อมกรมการปกครองคุมเข้ม หากพบจนท.ปล่อยปละละเลย มีส่วนรับผลประโยชน์ ปล่อยขายเกินเวลาลงโทษขั้นเด็ดขาด ขณะที่การจราจรวันนี้ มีปัญหาบางจุด คาดผลจากโรงเรียนขนาดใหญ่-ใจกลางเมืองยังไม่เปิดเรียน 

1 พฤศจิกายน 2564  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษกบช.น. เปิดเผยถึงกรณีที่มีการผ่อนปรนให้มีการเปิดจำหน่ายแอลกอฮอล์ในร้านอาหารไม่กินเวลา 21.00 น.และเปิดโรงเรียนวันนี้เป็นวันแรกว่า ที่ทางกรุงเทพมหานครผ่อนปรนให้ร้านอาหารสามารถจำหน่าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้ถึง 21.00 น. 

 

นครบาล มีการส่งเจ้าหน้าที่ร่วมกับกรมการปกครอง เข้ากวดขันในการป้องกันการจำหน่าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ห้ามปล่อยปะละเลย หรือมีส่วน ในการรับผลประโยชน์ เพื่อปล่อยให้จำหน่าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา หากพบว่ามีคนใดมีส่วนเกี่ยวข้อง จะดำเนินการตามขั้นตอนลงโทษอย่างเด็ดขาด

 

ส่วนการเปิดโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร มีทั้งหมด 727 แห่ง แต่มีเพียง 63 แห่งคือ โรงเรียนนานาชาติ และโรงเรียนขนาดเล็ก ที่มีการเปิดภาคเรียนในวันนี้ ส่วนโรงเรียนขนาดใหญ่ และโรงเรียนในโซนใจกลางเมือง หรืออยู่ในพื้นที่การจราจรหนาแน่น เช่น ถนนสามเสน , ถนนสาทร , สีลม , สุรศักดิ์ , เพชรบุรี , อโศกมนตรี และสุขุมวิท ยังไม่เปิดภาคเรียน

 

ส่วนพื้นที่ที่โรงเรียนเปิดภาคเรียน พบว่ามีปัญหาด้านการจราจรอยู่บ้าง แต่สามารถบริหารการจราจรได้ เป็นไปตามแผนที่มีการเตรียมมาก่อนหน้านี้ ขอให้ประชาชนตรวจสอบเส้นทางก่อนออกเดินทาง เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด

 

logoline