svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โจ๋สุพรรณฯ ขับเก๋งไล่ดวลปืนกับจักรยานยนต์สนั่นเมือง

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องหักหลังธุรกิจที่ไม่เปิดเผย จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่าเคยถูกจับคดีลักทรัพย์ และคดียาเสพติด 2 ครั้ง ล่าสุดพ้นโทษคดียาเสพติดได้ประมาณ 1 ปีแต่ยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

พ.ต.ท.สุคนธ์ สงสกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งมีคนเสียชีวิตที่บนถนนสายมาลัยแมนสวนแตง-อู่ยา หมู่ 4 ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช และสมาคมกู้ภัยร่วมใจสวนแตง ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่กลางถนนจึงทำการชันสูตรทราบชื่อนายวัชรพงศ์ ธรรมณี หรืออ๊อฟ  อายุ 30 บ้านอยู่ หมู่ 4 ต.ดอนโพธิ์ทอง พบมีบาดแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง และที่บริเวณกกหูมีรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด 1 นัดกระสุนฝังในตรวจสอบที่เกิดเหตุยังพบกระสุนปืนขนาด .38 มม.ตกอยู่เกลื่อนถนนจำนวน 8 นัดพร้อมกล่องใส่กระสุนห่างกันประมาณ 300 เมตรพบรถจักรยานยนต์แบบหญิงสีน้ำเงินทะเบียน 1607 สุพรรณบุรี ล้มอยู่ริมถนนสภาพด้านท้ายมีรอยถูกชนและที่พื้นถนนมีรอยรถครูดเป็นทางยาวกว่า 300 เมตรนอกจากนี้ยังมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 2คนพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช ทราบชื่อนายปวีณกรณ์ โพธิ์สุข อายุ 24 ปีและศักดิ์ดา วรงณ์ หรือมี่  อายุ 17 ปี 

หลังจากตรวจที่เกิดเหตุแล้ว พบว่าเป็นเหตุยิงกัน มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นคดีอุฉกรรจ์ จึงรายงงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดย พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธนเดช ตันติอาภา รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี และพ.ต.อ.กฤศ จันทร์ สว่าง ผู้กำกับ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้นำกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ชุดสืบสวน ภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไปตรวจที่เกิดเหตุ

โจ๋สุพรรณฯ ขับเก๋งไล่ดวลปืนกับจักรยานยนต์สนั่นเมือง โจ๋สุพรรณฯ ขับเก๋งไล่ดวลปืนกับจักรยานยนต์สนั่นเมือง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ บนถนนนอกจากพบผู้เสียชีวิตพร้อมกระสุนปืน และรถจักรยานยนต์แล้วยังพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ถูกโยนทิ้งไว้ในพงหญ้าข้างทางใกล้กันและที่ถนนเข้าหมู่บ้านสายบางกุ้ง-บ้านเขาดิน บริเวณสามแยกหน้าวัดบางกุ้งเหนือ พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าวีออสสีขาว ทะเบียน กค 4540 อ่างทองจอดอยู่กลางสามแยกที่ประตูด้านคนขับมีรอยถูกยิงเป็นรูพรุน 9 รูภายในรถพบหัวกระสุนไม่ทราบขนาดตกอยู่ข้างเบาะนั่งคนขับ 1 หัวและที่พื้นถนน 1 หัวและที่ประตูด้านในข้างคนขับมีรอยคราบเลือดติดอยู่และที่พื้นถนนยังพบรอยเลือดหยดเป็นทางยาวเกือบ 100 เมตร

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าวันที่ 31 ตุลาคม นายวัชรพงศ์ ธรรมณี หรืออ๊อฟ อายุ 30 ปีผู้เสียชีวิต ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านที่ ต.ดอนโพธิ์ทอง ไปหาภรรยาที่ ต.สระแก้ว กระทั่งดึก จึงนั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์กลับบ้านโดยมีกับนายศักดิ์ดา วรงณ์ (มี่ )อายุ 17 ปี เป็นคนขับระหว่างทางพบคู่อริขับรถเก๋งวีออสสีขาวซึ่งคาดว่าน่าจะรู้จักกันมีการจอดรถพูดคุยกันเพื่อเคลียร์ปัญหาบางอย่างแต่เคลียร์กันไม่ได้ทั้งสองฝ่ายจึงใช้อาวุธปืนไล่ยิงใส่กันทำให้มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ พบมีรถยนต์เอนกประสงค์สีขาวไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนขับไล่ตามและรถจักรยานยนต์ ของผู้เสียชีวิตครูดไปกับพื้นถนนจนเกิดประกายไฟไปตลอดแต่ระหว่างที่รถจักรยานยนต์ถูกชนครูดไปกับพื้นถนนร่างของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตได้หลุดกระเด็นออกมาก่อนจึงไม่ถูกรถทับ จากนั้นไม่นานรถยนต์เอนกประสงค์คันเดิมได้ขับย้อนศรกลับมาทางเดิมด้วยความเร็วก่อนจะหลุดจากมุมกล้องวงจรปิด

โจ๋สุพรรณฯ ขับเก๋งไล่ดวลปืนกับจักรยานยนต์สนั่นเมือง โจ๋สุพรรณฯ ขับเก๋งไล่ดวลปืนกับจักรยานยนต์สนั่นเมือง

จากการสอบถามนายสมพงษ์ วงศ์พันธ์ อายุ 66 ปีบ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุและได้ยินเสียงปืนเล่าว่าช่วงเวลาประมาณ สามทุ่มครึ่งได้ยินเสียงปืนดังสนั่นหลายนัด หลังเสียงปืนดังได้มองออกมาดูเห็นรถเอนกประสงค์สีขาวและรถจักรยานยนต์จอดอยู่ที่ทางเข้าวัดแต่ก่อนหน้านั้นจะมีการยิงกันมาจากไหนตนไม่ทราบไม่กล้าออกมาดูรอกระทั่งเสียงปืนสงบ ตนคิดว่าคงยิงกันมีคนเสียชีวิตแน่จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 ให้มาตรวจสอบ

ทางด้านนายตั้ม อายุ 19 ปีและนายเอ็ม อายุ 18 ปีพลเมืองดี ที่ขี่จักรยานยนต์กลับจากบ้านเพื่อนกำลังกลับบ้านผ่านมาเจอเห็นร่างนายวัชรพงศ์  นอนอยู่กลางถนน คิดว่าเป็นสุนัขถูกรถชนตาย จึงจอดรถจะลงไปเก็บเข้าข้างทางก็ตกใจ เพราะร่างที่เห็นคือคนไม่ใช่สุนัข ระหว่างนั้นมีคนเจ็บเดินออกจากพงหญ้าข้างทางมาขอให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาล โดยบอกว่าถูกคนร้ายไล่ยิงจึงรีบพาส่งโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช

นายจิรัฏฐ์ สุนทรวิภาต กู้ภัยสมาคมร่วมใจสวนแตง เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุจึงนำกำลังมาตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตและห่างกันประมาณ 300 เมตร มีรถจักรยานยนต์ล้มอยู่และที่พื้นถนนพบกระสุนปืนกระจายเกลื่อน จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจประจำตำบลค้นหาอาวุธปืนซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ไม่ไกลก็พบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ตกอยู่ในพงหญ้าข้างทางจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ระหว่างที่กำลังค้นหาอาวุธปืนอยู่นั้นได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุยิงกันที่ถนนในหมู่บ้านนับ 10 นัดก่อนจะขับรถไล่ล่ากันมาที่บนถนนซึ่งผู้เสียชีวิตมากัน 2 คนหนีลงตายลงทุ่งนา 1 คนจึงรอดชีวิตมีพลเมืองดีขี่จักรยานยนต์ผ่านมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล

ด้าน พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผู้กำกับ สภ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า จากตรวจสอบที่เกิดเหตุและจากการสอบถามพยานแวดล้อมเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุได้ไล่ยิงกันมาจากถนนในหมู่บ้านระหว่างเขตตำบลสระแก้ว และตำบลบางกุ้ง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ก่อนจะไล่ออกมาถึงบนถนนมาลัยแมนโดยรถยนต์เอนกประสงค์ได้ชนรถจักรยานยนต์ แล้วครูดไปกับพื้นโยทั้งสอฝ่ายต่างมีอาวุธปืน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องหักหลังธุรกิจที่ไม่เปิดเผยจากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่าเคยถูกจับคดีลักทรัพย์ และคดียาเสพติด 2 ครั้ง ล่าสุดพ้นโทษคดียาเสพติดได้ประมาณ 1 ปีแต่ยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างไรก็ตามได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนและชุดสืบสวน เร่งสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

โจ๋สุพรรณฯ ขับเก๋งไล่ดวลปืนกับจักรยานยนต์สนั่นเมือง โจ๋สุพรรณฯ ขับเก๋งไล่ดวลปืนกับจักรยานยนต์สนั่นเมือง

 

ข่าว-ภาพ โดย มงคล สว่างศรี

logoline