svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจกับพ่อค้าไก่ย่างดวลปืนสนั่น พ่อค้าไก่ย่างดับ เหตุขัดขืนการจับกุม

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกับพ่อค้าไก่ย่างดวลปืนสนั่น สุดท้ายพ่อค้าไก่ย่างดับ ตำรวจบาดเจ็บ พร้อมให้การว่าผู้ตายเมา มีอาวุธปืน ขัดขืนการจับกุม พร้อมยิงปืนใส่จนท.ก่อน จึงยิงสวนป้องกันตัว จนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

16 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวานนี้ ร.ต.อ.จำลอง ยะหัวดง รอง สว.(สอบสวน)สภ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บ้านโนนธาตุ ตำบลฝั่งแดง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 1 ราย จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ หลังจากนั้น พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ  ผกก.สภ.นากลาง ,พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ จิรัฐวรโชติ ผกก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส.สภ.นากลาง  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมชุดสืบสวน ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่ถนนจากอำเภอนากลางไปอำเภอศรีบุญเรือง  เขตบ้านโนนธาตุ หมู่ 7 ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พบรถมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้า  สภาพเก่าหมายเลขทะเบียน กวม 322 อุดรธานี จอดอยู่กลางถนน พบอาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ ขนาด .38 ตกอยู่ที่พื้นถนน  และห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบรถเก๋งมาสด้าสีดำ หมายเลขทะเบียน ขก 7281 อุดรธานี จอดอยู่บริเวณฝั่งซ้ายมือหน้าบ้านผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งทราบในเวลาต่อมาว่า รถเก๋งคันนี้เป็นของผู้ตายชื่อว่านายอดุลย์ สง่าแดน อายุ 36 ปี อยู่ที่ 110 หมู่ 13 ตำบลทรัพย์สีทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เป็นพ่อค้าขายไก่ย่าง เพิ่งย้ายมาอยู่บ้านกับภรรยาที่หมู่บ้านโนนธาตุ บ้านที่เกิดเหตุนี้ได้ไม่นาน 

ตำรวจกับพ่อค้าไก่ย่างดวลปืนสนั่น พ่อค้าไก่ย่างดับ เหตุขัดขืนการจับกุม

สอบถามนายทองเหรียญ พระสว่าง อายุ 40 ปี อยู่ที่ 57 หมู่ 7 บ้านโนนธาตุ ตำบลฝั่งแดง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเมื่อช่วงหัวค่ำของวานนี้ตนเองได้มานั่งกินข้าวกับญาติอยู่ที่บริเวณปั๊มน้ำมันทางเข้าหมู่บ้าน โดยมีดาบตำรวจสุรพล เดชประกอบ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นคนรู้จักกัน ได้นั่งกินข้าวด้วย  หลังจากกินข้าวเสร็จตนเองจึงได้กลับบ้านระหว่างที่ขับรถมอเตอร์ไซค์ผ่านมาเห็น นายอดุลย์ สง่าแดน ผู้ตายเดินอยู่ริมถนน และได้สังเกตที่มือขวาถือขวดทำท่าเหมือนจะเขวี้ยงใส่ตนเอง มือด้านซ้ายถือสิ่งของบางอย่าง ตนเห็นไม่ชัดเพราะว่าไฟหน้าของรถตนเองขาด ตนเปิดไฟเลี้ยวกระพริบมาพอได้เห็นถนนลางๆ ตัวเองก็ได้ขับรถผ่านไป  สักพักดาบตำรวจสุรพล เดชประกอบ ขับมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน กวม 322 อุดรธานี ขับรถตามหลังตนเองมา  แต่รถมอเตอร์ไซค์ของตนเองได้ขับล่วงหน้ามาไกลพอสมควร หลังจากนั้นจึงได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ห่างกันประมาณซัก 5 วินาที ก็ได้ยินเสียงปืนยิงรัวสนั่นเกือบ 10 นัด 

ตำรวจกับพ่อค้าไก่ย่างดวลปืนสนั่น พ่อค้าไก่ย่างดับ เหตุขัดขืนการจับกุม
 

ผู้เห็นตุการณ์ กล่าวอีกว่า ต่อมาตนเองและชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง จึงได้ออกมาดูที่ถนนจุดเกิดเหตุ  พบว่าทั้ง 2 คนดวลปืนกัน และมีบาดแผลโดนยิงทั้ง 2 คน จากนั้นจึงได้แจ้งหน่วยกู้ชีพกู้ภัยมารับทั้ง 2 คน ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนากลาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุมี อาวุธปืน .38 คาดว่าจะเป็นของนายอดุลย์ สง่าแดน ผู้ตายตกอยู่ในลูกโม่ มีกระสุน 6 นัด ยิงไปแล้ว 4 นัด กระสุนด้าน 1 นัด มีรอยสับของนกปืน และกระสุนที่ยังไม่ยิงอีก 1 นัด และปลอกกระสุนปืน 9 มม. ของดาบตำรวจสุรพล เดชประกอบ ตกเกลื่อนอยู่ที่พื้นถนน ในเวลาต่อมาทราบว่านายอดุลย์ สง่าแดน ได้เสียชีวิตแล้วที่ รพ.นากลาง  

ตำรวจกับพ่อค้าไก่ย่างดวลปืนสนั่น พ่อค้าไก่ย่างดับ เหตุขัดขืนการจับกุม

จากการสอบสวน ดาบตำรวจสุรพล ซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่บริเวณเอวด้านขวา  ให้การว่า ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก ได้พบนายอดุลย์ ผู้ตายเดินอยู่ข้างทางมือข้างหนึ่งถือขวดเบียร์ อีกข้างหนึ่งถืออาวุธปืนพกสั้น และเดินมีลักษณะเหมือนคนเมาเหล้า จึงได้จอดรถแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการจับกุม  ขณะที่เดินไปหานายอดุลย์ ผู้ตาย นายอดุลย์ได้ใช้อาวุธปืนยิง ดาบตำรวจสุรพล จำนวนหลายนัดเป็นเหตุทำให้กระสุนถูกที่บริเวณเอวด้านขวา หนึ่งนัด ดาบตำรวจสุรพล จึงได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่พกติดตัวมาด้วยยิงสวนไปยังนายอดุลย์ผู้ตาย จำนวน 4 นัด ถูกนายอดุลย์ ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ ดาบตำรวจสุรพล ทราบว่า ฆ่าผู้อื่น และรวบรวมพยานหลักฐานยึดอาวุธปืนของกลาง ไว้ดำเนินคดีต่อไป

ตำรวจกับพ่อค้าไก่ย่างดวลปืนสนั่น พ่อค้าไก่ย่างดับ เหตุขัดขืนการจับกุม
โดย - สุรศักดิ์ เครือคำ
 

logoline