svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดใจตำรวจ-นาทีดวลปืนกับคนร้าย

30 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ -ตำรวจเชียงใหม่ เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับคนร้ายยิง "ร.ต.ต." บาดเจ็บ เผยประวัติเกี่ยวข้องกับการเสพยาเสพติด ด้านเจ้าตัวเปิดใจนาทีดวลปืนกับคนร้าย


เปิดใจตำรวจ-นาทีดวลปืนกับคนร้าย



กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยสืบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้ยิงปะทะผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย จนเป็นเหตุทำให้ ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ สะอาดเอี่ยม รองสารวัตรสืบสวน สภ.แม่ริม ถูกยิงบริเวณสะโพกด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บ และมีการดวลปืนกันสนั่นป่าเหตุเกิดในสวนส้มบ้านห้วยเต่ารู ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 29 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา


เปิดใจตำรวจ-นาทีดวลปืนกับคนร้าย



หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ช่วยเหลือนำ คนเจ็บที่ยิงปะทะกับคนร้ายส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริมให้แพทย์ทำบาดแผลในเบื้องต้น จนเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาทางแพทย์ได้อนุญาตให้คนเจ็บออกไปรักษาตัวที่บ้านได้ ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันที่ 30 มกราคม 2564ทาง ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ มีอาการเจ็บบาดแผลอีกครั้ง ทางญาติและผู้บังคับบัญชาจึงพาตัวกลับเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อีกรอบ




เปิดใจตำรวจ-นาทีดวลปืนกับคนร้าย

ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ เปิดเผยถึงนาทีปะทะกับคนร้ายว่า ระหว่างที่กำลังวิ่งไล่ตามผู้ต้องหาที่หนีเข้าป่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณบ้านของผู้ต้องหา ระหว่างนั้นผู้ต้องหาได้ยิงกระหน่ำใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต่างพากันหลบกระสุนกันอลหม่าน และมีการยิงตอบโต้กันสักพัก โดยคนร้ายหลบหนีไปซึ่งตนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จึงได้ขอกำลังสนับสนุนและนำตัวส่งโรงพยาบาล


เปิดใจตำรวจ-นาทีดวลปืนกับคนร้าย


พ.ต.ท.เอกภณ คณุญาพงศ์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.แม่ริม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้สืบทราบว่าบริเวณสวนส้มดังกล่าว จะมีการซุกซ่อนยาเสพติดจึงได้ส่งผู้ใต้บังคับบัญชาจำนวน 5 นายเข้าไปยังพื้นที่ เพื่อตรวจสอบ ปรากฏว่าเมื่อผู้ต้องหาเห็นตำรวจ จึงได้หลบหนีขึ้นดอย และหลังจากที่เข้าเคลียร์พื้นที่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงถอนกำลังกลับสถานีตำรวจระหว่างนั้น ได้ถูกคนร้ายใช้ปืนลูกซองซุ่มยิงจากสวนลงมาใส่ ลูกน้องได้รับบาดเจ็บ




เปิดใจตำรวจ-นาทีดวลปืนกับคนร้าย

จากการตรวจสอบประวัติของมือปืนรายนี้แล้วเกี่ยวข้องกับการเสพยาเสพติดและมักมีอาการคุ้มคลั่ง และหลอนบ่อยๆ ในหมู่บ้าน ส่วนมือปืนรายนี้ไม่เคยถูกจับแต่อย่างใดแต่ญาติพี่น้องที่เกี่ยวข้องเคยถูกจับดำเนินคดีในคดีพ.ร.บ.ยาเสพติด จำนวนหลายรายซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า ผู้ต้องหารายนี้อาจจะเกิดการเคียดแค้นเจ้าที่ตำรวจ จึงได้ใช้อาวุธปืนซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ และทางเจ่้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยิงตอบโต้เป็นการป้องกันตัว ในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่ออนุมัติขอ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับมือปืนรายนี้แล้ว

เปิดใจตำรวจ-นาทีดวลปืนกับคนร้าย

logoline