svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดถนนคนเดินตะพานหิน-รับนโยบายเปิดประเทศ

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - จังหวัดพิจิตร ประเดิมเปิดถนนคนเดิน ในเขตเทศบาลเมืองตะพานหิน แห่งแรกของจังหวัด รองรับบนโยบายเปิดประเทศ เผยเป็นการสร้างฐานรากทางเศรษฐกิจ ให้ฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง

จากนโยบายเปิดประเทศวันนี้ (1 พ.ย.)เป็นวันแรก ทำให้ที่จังหวัดพิจิตร นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ทำการเปิดถนนคนเดิน ในเขตเทศบาลเมืองตะพานหิน ขึ้นเป็นวันแรก หลังจากที่หยุดยาวมานาน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยการเปิดตลาดถนนคนเดินครั้งนี้มีมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค อย่างเคร่งครัด โดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่นำเครื่องวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ รวมถึงสมุดบันทึก การเข้าออกของประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายสินค้า ส่วนร้านค้าแต่ละร้าน ให้มีการเว้นระยะห่างกันมากกว่า 2 เมตร เพื่อไม่ให้แออัดจนเกินไป 

เปิดถนนคนเดินตะพานหิน-รับนโยบายเปิดประเทศ

สำหรับการเปิดถนนคนเดิน หลังจากที่รัฐบาลมีนโยบายการเปิดประเทศ ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจากฐานราก ทำให้ประชาชนเริ่มมีรายได้จากการออกมาจำหน่ายสินค้า ในขณะที่ประชาชนเองรู้สึกปลอดภัย โดยการเปิดถนนคนเดิน ที่อำเภอตะพานหิน ถือเป็นตลาดแห่งแรก ของจังหวัดหลังจากที่หยุดไปนานจากสถานการณ์แพร่ระบาด

เปิดถนนคนเดินตะพานหิน-รับนโยบายเปิดประเทศ

 

นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า นโยบายการเปิดประเทศ เป็นนโยบายของทางรัฐบาล ที่ทางด้านจังหวัดพิจิตร มีความพร้อม เนื่องจากประชาชนมีการฉีดวัคซีนแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ โดยในส่วนของชุมชนที่อยู่ในสถานที่ท่องเที่ยว เช่น บึงสีไฟ วัดท่าหลวง และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆก็มีการฉีดวัคซีนแล้วมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นนโยบายของทางจังหวัด ที่ต้องการให้ประชาชนที่อยู่ในสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งเป็นสถานที่ผู้คนพลุกพล่านได้รับวัคซีนให้ได้มากที่สุด

เปิดถนนคนเดินตะพานหิน-รับนโยบายเปิดประเทศ

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร

 

logoline