svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มตกบ่อบาดาลลึกกว่า 9เมตร-ขาดอากาศหายใจดับ

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก- เจ้าของนา อ.บางระกำ จ้างวานหนุ่มวัย 49 ปีลงไปอุดกาลักน้ำ แต่พลักตกบ่อบาดาลที่ลึกกว่า 9 เมตร เกิดขาดอากาศหายใจในบ่อน้ำบาดาลเสียชีวิต

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน หมู่ 4 บ้านคลองวัดไร ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลกว่ามีบุคคลตกลงไปในบ่อบาดาล ที่ลึกกว่า 9 เมตร เสียชีวิต หลังจากรับแจ้งจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมนำอุปกรณ์ เพื่อนำร่างผู้ตกลงไปในบ่อบาดาลขึ้นมา

หนุ่มตกบ่อบาดาลลึกกว่า 9เมตร-ขาดอากาศหายใจดับ

ในที่เกิดเหตุพบบ่อบาดาลที่ลึกกว่า 9 เมตร พบร่างของนายสุวรรณ คงใจมั่น อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 4 ต.บางระกำ เสียชีวิตอยู่ก้นบ่อ เนื่องจากก้นบ่อมีแก๊สไข่เน่า ทำให้ขาดอากาศหายใจ โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เชือกคล้องร่างของนายสุวรรณ แล้วดึงขึ้นมาจากก้นบ่อ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ในที่สุด

 

จากการสอบถามนายวิชิต สิงหเดช เจ้าของบ่อ ให้การว่า จ้างให้นายสุวรรณ ลงไปปิดกาลักน้ำภายในบ่อน้ำบาดาล กลางทุ่งนา ที่มีความลึกประมาณ 9 เมตร แต่อยู่ๆนายสุวรรณ กลับพลัดตกลงไปก้นบ่อ จึงได้เรียกนายสุวรรณ แต่ตนได้ยินแค่เสียงนายสุวรรณ ไอคล้ายสำลัก แล้วเงียบหายไป ตนตกใจมาก จึงเรียกคนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงมาช่วยเหลือ และแจ้งผู้ใหญ่บ้านประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน มานำร่างขึ้นมาได้ในที่สุด พร้อมกับนำศพส่งโรงพยาบาลบางระกำ เพื่อทำการชันสูตรแล้วมอบให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

หนุ่มตกบ่อบาดาลลึกกว่า 9เมตร-ขาดอากาศหายใจดับ

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี /พิษณุโลก

logoline