svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พร้อมเปิดเมือง แจง คน กทม. ฉีดเข็มที่ 2 ทะลุ 6 ล้านคน

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กทม. พร้อม "เปิดเมือง" โฆษกแจงให้อุ่นใจ สถานการณ์กระเตื้องทุกด้าน ขณะที่ยอดฉีดวัคซีน เข็มที่ 2 ทะลุกว่า 6 ล้านคน

 

โฆษก กทม. โพสต์ข้อความ  "กทม. เป็นหนึ่งในจังหวัดนำร่อง ที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและช่วยให้คน กทม. มีรายได้   แต่การฟื้นฟูเศรษฐกิจนั้น  ต้องมาพร้อมกับความปลอดภัยของคนกรุงเทพ ซึ่งในวันนี้สถานการณ์โควิดในกรุงเทพฯ ดีขึ้นจากช่วง 2- 3 เดือน ที่แล้ว ซึ่งไม่ใช่ยอดคนติดเชื้อที่ลดลงแค่เรื่องเดียว แต่ยังมีอีกหลายเรื่องที่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น"

เริ่มตั้งแต่ ยอดการฉีดวัคซีน พบว่า คนกทม. ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ไปแล้ว มากกว่า 8 ล้านคน  ฉีดเข็มที่ 2 มากกว่า 6 ล้านคน  คิดเป็นเกือบ 80 % ของคนที่อยู่ในกรุงเทพฯ , ขณะที่ยอดการติดเชื้อ วันนี้ยอดผู้ติดเชื้อลดลงเหลือเป็นหลักร้อยต่อวัน และ  เกือบทั้งหมดเป็นผู้ป่วยที่อาการไม่หนัก

และอัตราการครองเตียง วันนี้มีผู้ป่วยในรพ. รพ.สนาม และศูนย์พักคอย ลดลงต่ำสุดในรอบ 130 วัน ทำให้มีความพร้อมในการรักษาผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

 

ถึงแม้สถานการณ์โควิดในวันนี้จะดีขึ้น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด  คือ ยังคงเร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมเพื่อความปลอดภัยของคนกรุงเทพฯ  เรามาช่วยกันทำให้กรุงเทพฯ ปลอดภัย ขอเชิญชวนสถานประกอบลงทะเบียนประเมินมาตรฐาน SHA  สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีมติเห็นชอบประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 45) กำหนดให้กรุงเทพมหานคร  เป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว ให้มีมาตรการผ่อนคลายสถานที่ได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด และมาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) โดยเคร่งครัด

พร้อมเปิดเมือง แจง คน กทม. ฉีดเข็มที่ 2 ทะลุ 6 ล้านคน

พร้อมเปิดเมือง แจง คน กทม. ฉีดเข็มที่ 2 ทะลุ 6 ล้านคน

 

พร้อมเปิดเมือง แจง คน กทม. ฉีดเข็มที่ 2 ทะลุ 6 ล้านคน

logoline