svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผู้ว่าฯอัศวิน เปิด 3 ปัจจัยเสริม-พร้อมเปิดกทม.

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช็กตัวเลขก่อนเปิดเมือง! “ผู้ว่าฯอัศวิน” เปิด 3 ปัจจัยเสริมความพร้อมเปิด “กทม.” ย้ำต้องเร่งกระจายวัคซีนให้ได้มากที่สุด

31 ตุลาคม 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน โดยระบุว่า 3 ปัจจัย เสริมความพร้อมเปิด กทม.

กทม.และอีก 16 จังหวัดนำร่อง จะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว ตามนโยบายการเปิดประเทศ ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โดยกทม.ได้ผสานความร่วมมือภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว ผู้ให้บริการ และคนกรุงเทพทุกคน ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในพื้นที่ กทม. ขณะนี้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นครับ

 

ยอดผู้ติดเชื้อรายวันลดลงอย่างต่อเนื่อง เหลือต่ำกว่าหลักพันเป็นวันที่ 9 ติดต่อกัน และต่ำสุดในรอบ 4 เดือนที่ผ่านมาอัตราการครองเตียงอยู่ที่ 29.46% จากจำนวนเตียงทั้งหมดของสังกัดกรุงเทพมหานครที่สามารถรองรับการรักษาผู้ป่วยได้ ซึ่งต่ำกว่าในรอบ 130 วัน จำนวนประชากรที่ได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เกิน 70% จนเกือบจะ 80% แล้ว

ผู้ว่าฯอัศวิน เปิด 3 ปัจจัยเสริม-พร้อมเปิดกทม.

จากสถานการณ์การติดเชื้อลดลง ควบคู่กับมาตรการที่เข้มข้น ทำให้ กทม. มีความพร้อมในการเปิดเมืองเพื่อขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นตัวได้ แต่เรายังคงเร่งกระจายวัคซีนให้ได้มากที่สุด และเฝ้าระวังสถานการณ์เพื่อให้คนกรุงเทพมีความปลอดภัย

 

logoline