svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ชีหายตัวจากวัดป่าถ้ำผาผึ้งปริศนากว่า 3 วัน

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - นอภ.ไชยปราการ ระดมกำลังกว่า 100 นาย ค้นหา “แม่ชีพรรณ” วัย 56 ปี หายตัวปริศนาจากวัดป่าถ้ำผาผึ้งกว่า 3 วัน เผยก่อนหายตัวไปบอกกับเพื่อนแม่ชีถูกผีชายหญิงก่อกวน

วันที่ 31 ตุลาคม​ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจิระชาติ ซื่อตระกูล นายอำเภอไชยปราการ ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลสูญหายในป่าเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 3 วัน ในพื้นที่ บ้านหมู่ 11 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ได้มีการสั่งการให้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยของเทศบาลตำบลหนองบัว เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยปราการ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจิตอาสาหลายหน่วยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาช่วยค้นหาผู้สูญหายในครั้งนี้

แม่ชีหายตัวจากวัดป่าถ้ำผาผึ้งปริศนากว่า 3 วัน

เบื้องต้นผู้สูญหายคือ แม่ชีภัทราวดี  ไม่ทราบนามสกุล หรือแม่ชีพรรณ อายุ 56 ปี มีภูมิลำเนาเป็นคนในพื้นที่ ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ได้มาปฏิบัติธรรมที่ วัดป่าถ้ำผาผึ้ง หมู่ 11 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ได้หายตัวไปจากวัดป่าถ้ำผาผึ้ง ไปเมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2564

แม่ชีหายตัวจากวัดป่าถ้ำผาผึ้งปริศนากว่า 3 วัน

จากการสอบถามเพื่อนแม่ชีที่ปฏิบัติธรรมด้วยกัน พบว่าแม่ชีพรรณ ได้มาปฏิบัติกรรมฐานโดยไม่รับประทานอาหารมาเป็นเวลา 7 วัน หลังจากนั้นได้เข้ามาหาแม่ชีบุญที่กุฏิ ด้วยร่างกายที่ผ่ายผอม และได้รับประทานอาหารกันไปหนึ่งมื้อ เมื่อรับประทานอาหารเสร็จ แม่ชีพรรณได้กลับกุฏิตนเองเพื่อไปพักผ่อน และหลังจากนั้นแม่ชีพรรณ ได้หอบที่นอนหมอนมุ้ง มาขอนอนที่กุฏิของแม่ชีบุญ โดยได้ให้เหตุผลว่า มีภูตผีวิญญาณของชายหญิงคู่หนึ่ง มาก่อกวนทำให้ไม่สามารถนอนได้ แม่ชีบุญจึงได้บอกให้มาพักนอนอยู่ที่กุฏิของตนก่อน เนื่องจากอีกสองวันแม่ชีบุญจะครบกำหนดปฏิบัติธรรม

แม่ชีหายตัวจากวัดป่าถ้ำผาผึ้งปริศนากว่า 3 วัน

ต่อมาในช่วงกลางคืน แม่ชีพรรณได้หายตัวไปจากกุฏิ ทางวัดได้สอบถามญาติว่าแม่ชีพรรณกลับบ้านไปหรือไม่ แต่ญาติบอกว่าไม่เห็นแม่ชีพรรณกลับมาที่บ้าน จึงคาดว่าแม่ชีพรรณอาจเดินหายไปในป่า จึงได้ออกตามหาและทางวัดได้มีการแจ้งไปยังฝ่ายปกครองให้มาช่วยตามหา โดยทางญาติกล่าวว่าได้มีการไปค้นดูของในห้องแม่ชีพรรณที่บ้านและในกุฏิ พบว่ามีจดหมายน้อยเขียนถึงการแบ่งมรดกและทรัพย์สินของแม่ชีพพรรณเอาไว้ แต่ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปในครั้งนี้หรือไม่

แม่ชีหายตัวจากวัดป่าถ้ำผาผึ้งปริศนากว่า 3 วัน

นายจิระชาติ ซื่อตระกูล นายอำเภอไชยปราการ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการระดมทีมปูพรมค้นหาในรัศมี 1 กม.จากวัดป่าถ้ำผาผึ้ง เบื้องต้นทางญาติได้ไปแจ้งความคนหายเอาไว้แล้ว ตอนนี้ได้มีการระดมทีมค้นหาจากทุกหน่วยงานในพื้นที่ เจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ระดมกันค้นหา ส่วนสาเหตุการหายตัวไปมีหลายประเด็น ทั้งส่วนของการหายตัวไปแบบปริศนาที่แม่ชีพรรณไม่ได้สวมรองเท้าไปด้วย อาจเป็นเรื่องลี้ลับตามความเชื่อของชาวบ้าน เพราะก่อนหายไปแม่ชีบอกมีผีมารบกวน แต่เป็นเรื่องที่ต้องใช้วิจารณญาณ และประเด็นที่มีการทิ้งจดหมายน้อยเอาไว้ อาจเป็นไปได้ว่าแม่ชีอาจตั้งใจเดินเข้าไปในป่าเอง แต่อย่างไรก็ตามต้องหาตัวแม่ชีพรรณให้เจอ ถึงจะไขปริศนาทุกอย่างได้

แม่ชีหายตัวจากวัดป่าถ้ำผาผึ้งปริศนากว่า 3 วัน

logoline